Cách chọn xoài 'xịn' chuẩn nhất bằng mắt thường

authorHòa Lê 06:44 09/03/2016

(VietQ.vn) - Xoài là loại quả bổ dưỡng, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách chọn xoài ngon thì không phải ai cũng biết.

Xoài là loại quả bổ dưỡng, giàu vitamin A, C và D có tác dụng ngăn ngừa ung thư, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách chọn xoài ngon thì không phải ai cũng biết. Cách chọn xoài “xịn” đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm.

Cách chọn xoài ‘xịn’ chuẩn nhấtCách chọn xoài “xịn” đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm

Người tiêu dùng nên chọn quả tươi ngon, không xây xát. Có thể kiểm tra bằng cách cấu vào cuống và ngửi, nếu cuống có mùi thơm, có tinh dầu thì đó là quả tươi, không chất bảo quản. Nên chọn loại có da đẹp, không bị sần sùi và bị bầm tím.

Người tiêu dùng cũng không nên chú ý quá vào màu sắc khi chọn vì tùy theo loại quả mà xoài có màu xanh, màu vàng chín. Màu sắc không cho thấy độ chín và chất lượng của xoài nhiều. Cách chọn xoài tiếp theo đó là lựa chọn những trái có vỏ căng bóng, đều màu, phần ngay chân cuống hơi lún xuống. Xoài chín ngon thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Lưu ý là ở phần bụng xoài, gần chót đuôi sẽ thấy có 1 mắt nhỏ, mắt càng nhỏ thì hạt xoài càng nhỏ.

Cách chọn xoài ‘xịn’ chuẩn nhấtNgoài những cách chọn xoài “xịn”, người tiêu dùng cần biết cách bảo quản sau khi mua sản phẩm

Ngoài những cách chọn xoài “xịn” đơn giản trên đây, người tiêu dùng cần biết cách bảo quản sau khi mua sản phẩm. Xoài sau khi được lựa chọn kỹ, rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhất nên dùng vòi có tia nhỏ, mạnh phun thẳng vào quả. Sau đó ngâm quả trong nước muối khoảng 5 phút, dùng vải mềm rửa sạch phần phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm. Nếu chưa ăn luôn, người tiêu dùng có thể gói quả thật kín trong túi ni lông và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang