Mẹo chữa đau răng khi mọc răng khôn cực hiệu quả

author 06:22 24/09/2015

(VietQ.vn) - Hãy cùng tham khảo những cách chữa đau răng khi mọc răng khôn cực hiệu quả mà đơn giản với các nguyên liệu phổ biến trong gia đình.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Răng khôn là răng mọc bên trong cùng sau răng hàm và là răng mọc cuối cùng, thường mọc ở độ tuổi 17 đến 25. Và khi răng khôn mọc thường dẫn đến các triệu chứng đau nhức răng kéo dài ảnh hưởng tới các dây thần kinh và nhiều khi còn có sốt cao kèm theo. Dưới đây là các cách chữa đau răng cực đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả, loại bỏ những cơn đau không mong muốn.

Nước muối

Cách chữa đau răng hiệu quả khi mọc răng khôn là dùng nước muối

Cách chữa đau răng hiệu quả khi mọc răng khôn là dùng nước muối

Nước muối là một phương pháp phổ biến ở nhà để trị nhiễm trùng và một số bệnh phổ biến khác. Đây cũng là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để chữa đau răng khôn, đặc biệt an toàn cho phụ nữ đang mang thai. Lấy một thìa cà phê muối và trộn với một cốc nước ấm. Sau đó, ngậm nước muối trong miệng để loại bỏ vi khuẩn và đau đớn. Nước muối cũng giúp trị sưng nướu, chống khuẩn, nhiễm trùng. Áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để giảm sưng và đau.

Dùng tỏi

Dùng tỏi cũng là cách chữa đau răng đơn giản tại nhà

Dùng tỏi cũng là cách chữa đau răng đơn giản tại nhà

Tỏi là một nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ các vi khuẩn trong miệng, giúp giảm viêm, sưng tấy nướu. Dùng 1 nhánh tỏi đập nát, 1 chén nước nhỏ, 1 ít muối sau đó hòa tan vào với nhau. Dùng dung dịch này thấm lên vùng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt. Hoặc có thể nghiền một tép tỏi và thêm một ít muối, sau đó đắp lên răng đau. Ngoài ra, có thể nhai một hoặc hai tép tỏi để giảm đau cũng rất hiệu quả.

Túi trà lọc

Cách chữa đau răng khi mọc răng khôn bất ngờ từ túi trà lọc

Cách chữa đau răng khi mọc răng khôn bất ngờ từ túi trà lọc

Túi lọc trà là một cách chữa đau răng đơn giản và an toàn khi bị mọc răng khôn và mọi người có thể sử dụng phương pháp này mỗi ngày. Lý do là túi trà có chứa axit tannic có thể chống lại chứng viêm khi bị đau răng. Hãy ngâm túi trà lọc và sau đó cho vào tủ lạnh. Sau khi túi lọc trà đủ lạnh, lấy nó ra và áp lên vùng nướu bị sưng tấy do mọc răng khôn. Đây là một cách chữa đau răng khá tiện lợi và đơn giản.

Nước chanh

Nước chanh cũng rất tốt trong việc giảm đau và sưng nướu khi mọc răng khôn

Nước chanh cũng rất tốt trong việc giảm đau và sưng nướu khi mọc răng khôn

Một cách chữa đau răng hiệu quả là sử dụng nước cốt chanh - nguyên liệu khá phổ biến trong gia đình căn bếp. Cho ½ muỗng cà phê muối vào nước cốt ½ quả chanh. Dùng bông thấm dung dịch chanh muối và thấm lên vùng răng khôn mọc. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, sẽ làm dịu nướu, giảm đau nhức do mọc răng khôn.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang