Cách chữa nhiệt miệng 'cấp tốc' trong dịp Tết Nguyên đán

author 13:00 15/02/2018

(VietQ.vn) - Nhiệt miệng là căn bệnh thường gặp và phổ biến nhất là trong những ngày Tết Nguyên đán, điều này khiến người mắc phải vô cùng khổ sở và khó chịu.

Theo Bệnh viện K Trung ương, nguyên nhân để dẫn tới nhiệt miệng có rất nhiều, nguyên nhân khách quan và không khách quan nhưng chủ yếu vẫn là do vi khuẩn trong miệng sinh ra và làm tổn thương đến vùng niêm mạc. Nhưng đối với ai đang bị căn bệnh này làm phiền thì cũng đừng quá lo lắng bởi vì nó rất dễ điều trị, chỉ cần trong một ngày cũng có thể cho nó biến mất.

Cách chữa nhiệt miệng 'cấp tốc' trong dịp Tết Nguyên đán

Nhiệt miệng sẽ gây khó khăn trong việc ăn uống. Ảnh minh họa 

Chữa nhiệt miệng bằng nước muối

Có lẽ nước muối không còn xa lạ đối với tất cả mọi người, với độ diệt khuẩn cao và an toàn cho người sử dụng, nước muối có sẽ sẽ là phương pháp điều trị hữu hiệu nhất cho người bị nhiệt miệng, bạn chỉ cần pha một chút muối với nước và xúc miệng thường xuyên trong một ngày, chắc chắn tình trạng bệnh nhiệt miệng của bạn sẽ cải thiện một cách đáng kể nhất.

Nước ép cơm dừa

Có nhiều người có thể không biết đó là tinh dầu của dừa có tác dụng rất tốt cho việc diệt khuẩn, việc kết hợp tinh dầu nước dừa sẽ giúp cho bệnh nhiệt miệng của bạn thuyên giảm đi đáng kể.

Nước hạt rau ngô

Không chỉ thơm ngon và bổ dưỡng, nước hạt rau ngô hay nước luộc ngô cũng là một viên thuốc hữu hiệu cho việc chữa bệnh nhiệt miệng, bạn chỉ cần sử dụng nó thay thế nước uống hàng ngày cũng sẽ làm giảm được căn bệnh nhiệt miệng.

Mứt Tết ngon nhưng không dành cho những người mắc bệnh này(VietQ.vn) - Mứt Tết là một món ăn truyền thống của của người Việt Nam. Tuy rất gần gũi và không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết, nhưng không phải ai cũng sử dụng được món ăn này.

Nước ép củ cải trắng

Chỉ cần một vài gram củ cải trắng rồi đem ép thành nước uống cũng có tác dụng để điều trị căn bệnh này, có lẽ đây là một biện pháp rất hữu ích.

Ngậm khế chua

Với những ai không thích nước thì khế chua sẽ là cách điều trị thích hợp cho bạn, những lát khế chua thái mỏng được ngậm sẽ làm tình trạng nhiệt miệng cải thiện rõ rệt.

Nước ép cà chua sống

Cà chua được sử dụng rất rộng dãi cho các món ăn, và cũng có tác dụng rất tốt cho giải nhiệt, hãy uống thử một chút nước ép cà chua sống và cảm nhận sự chuyển biến rõ rệt của căn bệnh nhiệt miệng này.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang