Cách chức ông Lương Duy Hanh vì vụ sự cố môi trường biển

author 05:42 21/06/2017

(VietQ.vn) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cách chức ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, chuyển ông Hanh về đơn vị khác thuộc Bộ.

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, Bộ này vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường vì những sai phạm liên quan đến sự cố môi trường Formosa. Ông Lương Duy Hanh sẽ sang Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục công tác.

Cách chức ông Lương Duy Hanh vì vụ Formosa

Ông Lương Duy Hanh - Ảnh: Nam Trần (Tuổi trẻ)

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ông Lương Duy Hanh, trên cương vị Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, đã thiếu trách nhiệm trong thanh tra đối với dự án Formosa; không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm của Formosa.

Trước đó, thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước về thi hành kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính đối với đảng viên, công chức, Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức Cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Mai Thanh Dung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã thi hành kỷ luật hành chính bằng hình thức Giáng chức, bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc đối với ông Mai Thanh Dung.

Ngoài ra, Đảng ủy và Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường theo thẩm quyền đã thi hành kỷ luật đảng hai Trưởng phòng, một Phó Trưởng phòng thuộc Tổng cục Môi trường bằng hình thức khiển trách và cảnh cáo; đồng thời, bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc.

“Bên cạnh việc tổ chức kiểm điểm và thi hành xử lý kỷ luật đối với một số cá nhân liên quan, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã và đang tiếp tục chấn chỉnh và thực hiện nhiều biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới”, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết.

HOÀNG NGUYÊN

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chắc có rất nhiều người ghét!(VietQ.vn) - Từ việc đề nghị cách chức một số cán bộ làm ăn “lôm côm” đến vụ hạn chế dạy thêm, học thêm,… Bí thư Đinh La Thăng chắc chắn đang có nhiều người ghét.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang