Cách chức phó trưởng trạm y tế vì tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ

author 06:48 10/01/2015

(VietQ.vn) – Y sĩ đa khoa Nguyễn Quyết Thắng, người tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ đã bị điều chuyển công tác.

Ngày 9/1, Bà Bạch Thị Lân - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã ký quyết định kỷ luật ông Nguyễn Quyết Thắng, Trạm phó Y tế xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn - người cách đây không lâu đã tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ.

tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ

Theo quyết định, ông Thắng bị cách chức Trạm phó Y tế Tương Giang và được điều chuyển công tác đến Trạm Y tế phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn từ ngày 12/1. Quyết định có hiệu lực trong thời gian 3 năm kể từ ngày 12/1/2015. Trong thời gian thi hành kỷ luật, ông Thắng không được tham gia các hoạt động chuyên môn trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Từ Sơn, sức khỏe của 31 thai phụ cho đến nay không có gì bất thường.

Trước đó, ngày 20/12/2015 trong buổi tiêm chủng định kỳ tại trạm y tế xã Tương Giang, ông Thắng có trách nhiệm tiêm vắc xin ngừa uốn ván cho các thai phụ. Tuy nhiên, ông Thắng lại tiêm nhầm cho 31 thai phụ vắc xin DPT ngừa bạch hầu - ho gà - uốn ván. Vắc xin này ông Thắng để trong tủ, định dùng cho buổi tiêm chủng cho trẻ buổi chiều cùng ngày.

Phân tích về nguy cơ vắc xin DPT có thể gây độc cho thai phụ hay không, GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương cho biết, DPT là vắc xin kết hợp 3 thành phần kháng nguyên bất hoạt là bạch hầu, ho gà, uốn ván. Đây không phải là vắc xin sống nên không thể sinh sản và phát triển trong cơ thể con người và không thể truyền qua nhau thai.

Ông Hiển trấn an, vắc xin này không ảnh hưởng đến thai nhi, không gây dị dạng bẩm sinh. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang