6 cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone

author 15:47 17/11/2014

(VietQ.vn) - iPhone là một trong những smartphone được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh tuy nhiên người dùng cũng cần biết những cách chụp ảnh đẹp để có thể tận dụng tối đa các tính năng của camera iPhone.

Trang Telegraph đã liệt kê ra 6 cách chụp ảnh đẹp giúp người dùng có thể tận dụng tối đa các tính năng của camera trên iPhone. 

Sử dụng lưới tọa độ

Sử dụng lưới tọa độ là một trong những cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone

Sử dụng lưới tọa độ là một trong những cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone. Ảnh Telegraph

Quy tắc “một phần ba” là quy tắc đặt chủ thể tại vị trí 1/3 của khung hình (1/3 của cả chiều ngang và chiều dọc), quy tắc này sẽ giúp bức ảnh trở nên sống động và hút mắt hơn so với việc đặt chủ thể ở chính giữa khung hình. Để có thể áp dụng quy tắc này, người dùng có thể sử dụng lưới tọa độ của camera để căn vị trí 1/3 khung hình, vào thẻ “Photo & Camera” trong phần “setting” là có thể bật chức năng lưới tọa độ.

Tăng độ tương phản

Khi sử dụng tính năng HDR (High Dynamic Range), camera sẽ chụp liên tiếp 3 bức ảnh với những thông số khác nhau, sau đó ghép thành 1 bức ảnh duy nhất. Tính năng này giúp các bức ảnh không bị tối hoặc cháy sáng, người dùng có thể chọn “HDR on” ngay trên màn hình để bật tính năng HDR.  

Không nên sử dụng tính năng zoom

Không sử dụng zoom là cách chụp ảnh đẹp và rõ nét hơn

Không sử dụng zoom là cách chụp ảnh đẹp và rõ nét hơn trên iPhone. Ảnh minh họa

Nếu chủ thể ở khoảng cách xa, người dùng có thể tự di chuyển để thu hẹp khoảng cách thay vì sử dụng tính năng zoom trên camera. Camera của iPhone chỉ được trang bị tính năng digital zoom, dùng để cắt nhỏ khung hình vào chứ không có khả năng thu nhận thêm thông tin chi tiết của khung cảnh, vì vậy khi người dùng zoom vào sẽ khiến độ sắc nét của ảnh giảm đi rất nhiều. 

Chụp ảnh từ các góc đặc biệt

Kích thước nhỏ của camera cho phép người dùng sáng tạo nhiều kiểu chụp hình độc đáo. Thay vì chụp ở tầm cao ngang vai thông thường, người dùng có thể chụp ở những góc cực cao hoặc cực thấp, những góc này sẽ cho những khung hình rất thú vị.

Chụp từ các góc đặc biệt là một cách đơn giản trong những cách chụp ảnh đẹp

Chụp từ các góc đặc biệt là một cách đơn giản trong những cách chụp ảnh đẹp. Ảnh minh họa

Chụp liên tiếp nhiều ảnh

Người dùng có thể chụp liên tiếp vài tấm ảnh sau đó chọn ra tấm đẹp nhất, làm như vậy sẽ giúp tránh được những lỗi không đáng có do tốc độ cửa chập như quá sáng hoặc quá tối. Cách chụp này rất thích hợp để chụp khi chủ thể là một người hoặc một nhóm người. 

Vệ sinh ống kính 

Do iPhone thường được để trong túi quần hoặc túi xách nên phần ống kính thường dễ dàng dính bụi hoặc các vết bẩn khiến camera bị mờ, vì vậy người dùng nên vệ sinh ống kính thường xuyên để có những hình ảnh sắc nét nhất.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang