Cách chuyển mạng giữ số Viettel, VinaPhone, MobiFone tại nhà rất đơn giản

author 15:16 19/11/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay các nhà mạng đã chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng. Vậy cách chuyển ra sao và liệu có mất phí?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Mới đây các nhà mạng đã chính thức khai tử đầu sim 11 số. Để giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc sử dụng, bước tiếp theo, từ 16/11/2018, 3 nhà mạng lớn Viettel, Vinaphone và Mobifone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng có nhu cầu chuyển đổi sang nhà mạng mới.

Tuy nhiên việc chuyển mạng giữ số liệu có phức tạp và có mất phí hay không chính là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc.

Theo thông tin từ Thế giới Di động, có nhiều cách để chuyển mạng giữ nguyên số như liên hệ tổng đài, đến trực tiếp địa điểm giao dịch. Nhưng để tiết kiệm thời gian đi lại thì người dùng có thể đăng ký qua trang Web của các nhà mạng. Tuy nhiên trước khi đăng ký chuyển đổi sang nhà mạng mới bằng hình thức trực tuyến thì khách hàng cũng cần phải đảm bảo các yêu cầu cần có. 

 Chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng có thể thực hiện ngay tại nhà

 Chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng có thể thực hiện ngay tại nhà

Đối với thuê bao trả trước phải tiến hành đăng ký thông tin chính chủ, đang hoạt động hai chiều (nghe, gọi). Đối với thuê bao trả sau phải đang hoạt động 2 chiều. Tại thời điểm chuyển mạng giữ số thuê bao không được nợ cước và đã kết thúc thời hạn cam kết sử dụng gói.

Theo đó, phí chuyển mạng giữ số là 60.000 đồng. Trong thời gian đầu thì nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký chuyển đổi nhà mạng cho thuê bao trả sau. Sau ngày 1/01/2019 dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số mới áp dụng cho thuê bao trả trước.

Cách đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel, VinaPhone, Mobifone bằng hình thức trực tuyến cụ thể như sau:

Chuyển mạng giữ số của nhà mạng Viettel

Người dùng hãy truy cập vào địa chỉ https://viettel.vn/chuyenmanggiuso, điền đầy đủ thông tin như hình rồi nhấn vào đăng ký.

Người dùng hãy điền thông tin đầy đủ để chuyển mạng giữ số

Người dùng hãy điền thông tin đầy đủ để chuyển mạng giữ số 

Sau khi đăng ký, bạn chờ Viettel ghi nhận thông tin và tổng đài chủ động liên lạc, hướng dẫn hoàn thành các thủ tục tiếp theo.

Máy tính tự khởi động tự tắt nguồn, cách khắc phục chỉ trong vài giây(VietQ.vn) - Máy tính tự khởi động, tự tắt đột ngột dù đang làm việc bình thường là lỗi nhiều người gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và cách tự khắc phục tại nhà mà không cần phải tốn tiền tìm thợ sửa.

Chuyển mạng giữ số của nhà mạng Mobifone

Truy cập vào địa chỉ https://chuyenmang.mobifone.vn/, bấm vào đăng ký. Ô thông tin sẽ hiện lên, người dùng hãy điền đầy đủ thông tin rồi nhấn vào mục đăng ký một lần nữa.

Ở bước 3 và 4, Mobifone sẽ chủ động liên lạc để xác minh nhu cầu của khách hàng. Xong, Mobifone sẽ gặp trực tiếp khách hàng để làm thủ tục, nhận kết quả chuyển mạng và bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Chuyển đổi mạng giữ số VinaPhone

Truy cập vào địa chỉ chuyenmang.vinaphone.com.vn, bấm đăng ký ngay. Điền đầy đủ thông tin xong người dùng có thể bấm vào phần đăng ký ngay thêm một lần nữa.

Tương tự 2 nhà mạng Viettel và MobiFone, VinaPhone sẽ có nhân viên liên lạc lại để xác minh và hướng dẫn làm thủ tục còn lại.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang