Liệu chị em có đánh má hồng sai cách?

author 06:12 23/06/2015

(VietQ.vn) - Trang điểm má hồng là bước trang điểm thường bị coi nhẹ, thậm chí đánh sai cách. Trên thực tế, để sở hữu đôi má hồng thực sự rạng rỡ lại khá cầu kỳ, đòi hỏi chị em cần có một số hiểu biết nhất định.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Dù là cách đánh má hồng nào thì điều quan trọng là chúng phải giúp chị em che được khuyết điểm và làm cho gương mặt trở nên rạng rỡ, tràn đầy sức sống. Để sở hữu đôi má hoàn hảo, chị em cần lưu ý một số nguyên tắc nhất định.

Chọn đúng vị trí thoa phấn

Để gò má trông ửng hồng tự nhiên nhất, bắt đầu tán phấn từ nơi cao nhất của gò má. Mỉm cười nhẹ trước gương để xác định vị trí nhô cao nhất, sau đó tán má hồng và khuếch trương mảng màu về phía tai. Dù trải qua bao nhiêu năm, kỹ thuật tán má hồng căn bản vẫn chỉ có thế, vì gò má là nơi dễ ửng đỏ nhất mỗi khi các nàng ngượng ngùng, cho khuôn mặt đáng yêu.

Tán theo khuôn mặt

Mỗi gương mặt lại thích hợp với từng kiểu tán riêng biệt. Nếu mặt tròn, tán dạo theo xương gò má hướng lên thái dương. Đường má hồng xéo này giúp khuôn mặt trông thon hơn. Với mặt mỏng, tán theo hình vòng tròn từ xương gò má đến mang tai. Để khuôn mặt dài trông cân đối hơn, tán nhẹ phấn má hồng từ gò má rồi xéo về phía thái dương.

Chị em cần chọn cách đánh má hồng phù hợp với gương mặt

Chị em cần chọn cách đánh má hồng phù hợp với gương mặt

Tiếp đó phủ thêm một lớp phấn má thật nhẹ lên mí mắt và cằm. Khi má, cằm, mắt có cùng một tông màu, khuôn mặt sẽ trông đầy đặn hơn. Để làm mềm khung hàm góc cạnh của mặt vuông, tán phấn từ gò má, xéo theo hõm má hướng về phía miệng.

Tìm đúng loại kem

Da thường hoặc da dầu sẽ thích hợp với dạng bột. Chỉ lấy một lượng vừa đủ bám trên bề mặt lông của cọ má. Bắt đầu bằng cách đặt phấn má lên điểm cao nhất của gò má. Sau đó mỉm cười và quét cọ từ đỉnh ngoài của gò má (phía gần mũi) nhẹ nhàng kéo hướng về phía thái dương. Dùng cọ tán đều phấn má hồng về hướng chân tóc.

Với da thường hoặc da khô, hãy chọn má hồng dạng kem. Đây là sản phẩm má hồng thời trang nhất hiện nay bởi nó mang lại vẻ ửng hồng và tràn đầy sức sống cho khuôn mặt. Để có thể sử dụng được hiệu quả nhất sản phẩm này, chỉ nên dùng ngón tay hoặc cọ nylon bản lớn. Tán má hồng dạng kem ngay trên lớp phấn nền hoặc trực tiếp trên da trước khi phủ phấn bột.

Mỗi một loại phấn mà phù hợp với một kiểu da khác nhau

Mỗi một loại phấn mà phù hợp với một kiểu da khác nhau

Chọn đúng màu phấn phù hợp với mục đích

- Hồng phấn: Làm gương mặt đầy đặn hơn.

- Hồng da: Làm gương mặt trẻ trung, tự nhiên và mượt mà.

- Cam đất: Giúp cơ mặt trông săn chắc.

- Cam hồng: Che giấu sự mệt mỏi tốt nhất.

- Nâu da: Đem lại vẻ đẹp khoẻ mạnh cho làn da.

- Nâu đồng: Là màu da được ưa chuộng nhất trong 2 năm nay vì nó tạo nên sự nóng bỏng và cuồng nhiệt.

Với những màu phấn má quá nổi bật như: hồng cánh sen, hồng cẩm chướng, đỏ trái bồ quân... nên hỏi ý kiến chuyên gia trang điểm trước khi sử dụng.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang