Cách dạy con đáng nể nhất cha mẹ nên học tập từ tỷ phú nổi tiếng Roman Abramovic

authorTrần Thanh 19:05 15/10/2017

(VietQ.vn) - Roman Abramovich từ lâu đã nổi tiếng khắp châu Âu với khối tài sản “tiêu ba đời không hết” của mình. Chính vì lẽ đó mà cách dạy con của ông cũng rất khác biệt.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Roman Arkadievich Abramovich là một tỷ phú dầu mỏ người Nga gốc Do Thái và là Thống đốc khu tự trị Chukotka (Nga). Ông được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu nhất nước Nga, người giàu thứ 2 tại Anh và đứng thứ 11 trên thế giới với ước tính tài sản 18.2 tỷ đô la.

Tháng 7/2003, Abramovich trở thành người sở hữu các công ty kiểm soát Câu lạc bộ bóng đá Chelsea tại Anh, câu lạc bộ đang khủng hoảng tài chính thời điểm đó. Vụ mua bán ngay lập tức khiến ông trở nên nổi tiếng ở Anh, những tờ báo đã đưa tin vụ này một cách hài hước bằng cách gán cho câu lạc bộ cái tên mới Chelski. Ngay khi nắm quyền kiểm soát đội bóng, Abramovich rót nhiều khoản đầu tư lớn vào câu lạc bộ (ước tính lên tới 440 triệu bảng Anh tới tháng 1 năm 2006), nhận chi trả các khoản nợ và nhanh chóng chi tiền cho các chiến dịch tuyển mộ.
 
Hầu như ngay lập tức, câu lạc bộ có được thành công: Chelsea kết thúc mùa giải đầu tiên với ông chủ mới ở vị trí thứ hai tại Giải ngoại hạng Anh (từ vị trí thứ tư mùa trước). Mùa bóng tiếp theo, họ đoạt chức vô địch và vào tới bán kết Champions League. Có thể nói, việc trở thành ông chủ câu lạc bộ Chelsea là nhân tố chính đưa hình ảnh của tỷ phú Abramovich trở nên nổi tiếng khắp thế giới mặc dù tổng giá trị tài sản của ông còn xếp sau rất nhiều tỷ phú khác. Hiện nay, Abramovich được cho là tỷ phú có cuộc sống xa hoa nhất thế giới khi sở hữu siêu du thuyền đắt nhất thế giới, vài chiếc trực thăng hiện đại, hàng chục siêu xe, nhiều biệt thự triệu đô... Tỷ phú này còn mua cả hòn đảo New Holland Island ở St. Petersburg vốn là căn cứ quân sự cũ. Theo ước tính, Roman phải ném vào đây ít nhất 400 triệu USD.
 
Thành công là vậy, nhưng cách dạy con của vị tỷ phú này thật đáng nể. Ông luôn muốn con mình tự lập để trưởng thành hơn. Mặc dù là con của tỷ phú nhưng các con của ông vẫn sống rất giản dị và tự lập. 

Chia sẻ về cách dạy con, tỷ phú giàu nhất nước Nga đã bật mí một số phương pháp gây chấn động thế giới.

Cho con tiếp xúc với thương trường từ nhỏ

Báo Gia đình và Xã hội cho biết, chính từ kinh nghiệm “một tay gây dựng cơ đồ” nên ông chủ CLB Chelsea cho con tự lập từ rất sớm. Giới kinh doanh châu Âu mới biết rằng, quý tử nhà ông chủ CLB Chelsea cũng không phải tay vừa.

Dù năm nay mới bước sang tuổi 21, Arkadiy đã có “thâm niên” trên thương trường tới 5 năm và tất cả tài sản đang sở hữu đều là công sức của cậu trong những năm qua. Arkadiy được cha đưa vào thương trường khá sớm. Ngay từ nhỏ, cậu đã theo chân cha đến những nơi kinh doanh “hái ra tiền” của ông và nhen nhóm “máu” làm giàu từ đó.

Dạy con tiêu tiền phung phí để học cách kiếm lại tiền
 

Cách dạy con khác biệt của tỷ phú Roman Abramovich

Quan điểm của tỷ phú dầu mỏ là để con cái thoải mái làm những gì chúng thích, tự kiếm tiền và tự tiêu tiền. Cô con gái Anna Abramovich có thể chọn bất kỳ ngôi nhà nào trong bộ sưu tập cơ ngơi của cha mình. Nhưng thiếu nữ 20 tuổi này lại chọn để bắt đầu cuộc sống tự lập ở ngôi nhà khiêm tốn hơn nhiều - một ngôi nhà ở nông thôn có trại ngựa mà những người giữ trẻ của gia đình cô sống một thời. Cô muốn có một cuộc sống bình thường và độc lập như rất nhiều các cô gái khác.

Dạy con cách sống tự lập

Ngoài Anna Abramovich, các con của Roman Abramovich đều tự lập từ rất sớm. Chính vì vậy, người con trai cả Arkadiy Abramovich dù năm nay mới chỉ bước sang tuổi 21 nhưng đã có không ít kinh nghiệm trên thương trường, thực hiện khá nhiều thương vụ kinh doanh thành công với số tiền khổng lồ.

Mới đây, báo chí Tây Ban Nha còn đưa tin chủ tịch Roman Abramovich đang cố gắng mua lại 55% cổ phần của CLB Mallorca. Tuy nhiên, với quy tắc của FIFA ông sẽ không được phép sở hữu cùng lúc hai đội bóng ở châu Âu nên nhiều người dự đoán tỷ phú nổi tiếng người Nga sẽ giao phó cho người con trai cả trách nhiệm Chủ tịch Mallorca và xem như đây là bước khởi đầu làm quen để cậu thiếu niên tiếp quản Chelsea về sau này.
 

Ông chủ CLB Chelsea dạy con cách kiếm tiền từ nhỏ

Kiếm tiền là vậy, việc “vung tiền” của con cũng không khiến “Abramovich bố” bận tâm. Bởi ông quan niệm “biết cách kiếm tiền thì cũng phải biết cách tiêu tiền”. Chẳng thế mà “Abramovich con” cũng không khác bố ở điểm này là mấy. Bằng chứng là ngoài việc sẵn sàng chi mạnh cho kinh doanh, cậu cũng cho thấy sự “rộng rãi” khi không tiếc tiền cho các thú vui đời thường như bóng đá, chơi siêu xe, du thuyền… của mình. Tuy mức độ ăn chơi của doanh nhân trẻ tuổi này chưa thấm tháp gì so với người cha tỷ phú nhưng với những biểu hiện hiện tại, chắc chắn trong tương lai cậu cũng không kém cạnh gì.

Roman Abramovich và cậu con trai cả 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang