Cách để thức ăn trong tủ lạnh không biến thành 'thủ phạm' gây ung thư

authorNgọc Nga 06:31 22/10/2019

(VietQ.vn) - Tủ lạnh là sản phẩm giúp bảo quản thực phẩm tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng sẽ vô tình 'biến' thực phẩm thành 'thủ phạm' gây ung thư.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo thống kê của Tổ chức Ung thư toàn cầu, bệnh ung thư hằng năm cướp đi sinh mạng khoảng 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mới. Khoảng 65% bệnh nhân sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Trong đó Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh cao. Mỗi năm có hơn 300.000 bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư, khoảng 165.000 ca mắc mới và 115.000 bệnh nhân tử vong do ung thư.

Tuy nhiên, theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, ít ai biết được nguyên nhân gây ung thư thực ra lại rất gần, chỉ ngay ở trong chiếc tủ lạnh trong nhà mỗi gia đình đang sử dụng. Do đó để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, khi sử dụng tủ lạnh bảo quản thực phẩm chín, sống nên biết một số cách dưới đây:

Luôn cài đặt nhiệt độ dưới 4.5 độ C

Độc tố của nhiều loại vi khuẩn thường là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư. Vì thế nên cài đặt nhiệt độ dưới 4.5 độ C ở ngăn mát và dưới -16 độ C ở ngăn đông. Để kiểm tra hãy dùng nhiệt kế để đo chính xác. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết hạn chế sự phát triển của vi khuẩn bên trong tủ lạnh, ngăn ngừa ung thư.

Dùng tủ lạnh bảo quản thực phẩm sai cách rất nguy hiểm cho sức khỏe 

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giảm thiểu khả năng gây ung thư của thực phẩm trong tủ lạnh. Vệ sinh tủ lạnh ít nhất 1 tháng 1 lần sẽ hạn chế sự có mặt của vi khuẩn xấu trong tủ lạnh, giúp thực phẩm được an toàn hơn. Đồng thời cũng có thể cho một hộp muối nở mở nắp vào tủ để hạn chế mùi hôi.

Vị trí thích hợp đặt thức ăn trong tủ lạnh

Các vị trí trong tủ lạnh cũng như các cách bảo quản khác nhau sẽ phù hợp cho từng nhóm thực phẩm khác nhau. Đối với các loại thịt, cá tươi nên được bọc kín hoặc cho vào hộp đậy nắp riêng biệt từng loại trước khi cho vào tủ lạnh. Điều này sẽ ngăn cản khả năng nước chảy ra từ các loại thực phẩm này làm bẩn những thức ăn khác.

Luôn để trái cây, rau, củ ở ngăn chuyên dụng đã được nhà sản xuất khuyên dùng. Độ ẩm thích hợp của ngăn tủ này sẽ ngăn chặn sự khô của thực phẩm, cũng như hạn chế sự biến chất của các loại dinh dưỡng bên trong chúng.

Người tiêu dùng cũng nên lưu ý không nên để các thực phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ như sữa, thịt sống,… ở ngăn đựng trên cửa. Vì cứ mỗi lần mở ra, nhiệt độ của ngăn này sẽ bị thay đổi, vi khuẩn sẽ có điều kiện phát triển hơn. Hãy để nước trái cây, nước mát hay ở ngăn kệ bên này. 

Đối với thực phẩm chín hãy cố gắng cất vào trong tủ lạnh trong vòng 2 giờ sau khi nguội. Nếu đã ở bên ngoài hơn 2 tiếng không nên cho chúng vào tủ lạnh.

Bếp gas lửa cháy không đều gây tốn gas, thủ thuật khắc phục đơn giản(VietQ.vn) - Bếp gas lửa cháy không đều là lỗi phổ biến thường thấy. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng ít người biết cách tự khắc phục dẫn tới mất tiền oan.

Một số thực phẩm không được cho vào tủ lạnh

Có một số loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh. Đó chính là cà chua, hành tây, cà phê, ớt, tỏi, khoai tây, bánh mì. Khi để trong tủ lạnh, những loại thực phẩm này không những trở nên mau hỏng hơn mà chúng còn sinh ra nhiều chất độc khác, có thể gây ung thư.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang