Mẹo diệt kiến hiệu quả với những nguyên liệu đơn giản

author 06:35 27/08/2015

(VietQ.vn) - Kiến là loại côn trùng thường xuất hiện trong mỗi gia đình nhưng không khó để tiêu diệt chúng một cách triệt để bằng những nguyên liệu cực đơn giản.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Không cần thuốc diệt côn trùng hay các loại hóa chất độc hại, chỉ cần những nguyên liệu đơn giản và an toàn như giấm, phấn rôm, chanh... là cách diệt kiến cực hiệu quả giúp bảo vệ thực phẩm và đồ ăn trong nhà khỏi những lũ kiến đang ghét.

Giấm trắng

Cách diệt kiến vô cùng đơn giản mà hiệu quả với giấm trắng

Cách diệt kiến vô cùng đơn giản mà hiệu quả với giấm trắng

Giấm là axit nhẹ nhưng có thể gây bỏng cho kiến khi chúng tiếp xúc. Trộn hai phần giấm trắng và một phần nước trong một bình xịt. Sau đó, phun dung dịch giấm quanh tổ kiến, chúng sẽ không dám đi ra ngoài vì sợ mùi. Thêm nữa, có thể phun giấm ở bất kỳ khu vực nào trong nhà, chẳng hạn như cửa sổ, cửa ra vào, để ngăn chặn sự xâm nhập của loài kiến.

Baking soda

Rắc bột baking soda vào mọi kẽ hở trong nhà để ngăn kiến vào nhà. Ngoài ra, có thể trộn hỗn hợp baking soda và đường với tỷ lệ bằng nhau, thêm một lượng nhỏ nấm men khô. Đường sẽ hấp dẫn kiến, trong khi baking soda là chất độc có thể tiêu diệt loài côn trùng này khi chúng ăn phải.

Cà phê

Dùng bã cà phê cũng là cách tiêu diệt kiến cực an toàn

Dùng bã cà phê cũng là cách tiêu diệt kiến cực an toàn

Bã hoặc cốc cà phê nóng có thể tiêu diệt loài kiến hiệu quả mà rất an toàn. Rắc bã cà phê vào những nơi kiến đi qua, khi kiến ăn, bã cà phê sẽ nở trong dạ dày và tiêu diệt chúng. Hoặc có thể đổ cốc cà phê nóng vào tổ kiến để giết trực tiếp chúng.

Muối

Đun sôi dung dịch muối và nước, sau đó phun dung dịch này vào những nơi loài gây hại này có thể tới, đặc biệt chú ý tới các góc nhà, các vết nứt và lỗ hổng. Nước muối mặn sẽ gây kích ứng da, chân và miệng, điều đó sẽ khiến lũ kiến tránh xa.

Phấn rôm trẻ em

Phấn rôm cũng có thể xua đuổi, tiêu diệt kiến rất tốt

Phấn rôm cũng có thể xua đuổi, tiêu diệt kiến rất tốt

Một cách tự nhiên giúp chị em tiêu diệt kiến là sử dụng phấn rôm trẻ em. Rắc một chút bột phấn rôm vào những nơi mà kiến tới và sinh sống. Phấn rôm có tác dụng hút ẩm, làm sạch không khí khiến kiến không còn nơi để trú ẩn.

Chanh

Xịt một chút nước chanh và ngưỡng cửa và bệ cửa sổ. Sau đó, vắt chanh vào bất kỳ lỗ hay vết nứt nào có kiến. Cuối cùng, có thể rắc các mẩu vỏ chanh xung quanh các lối đi ngoài trời để ngăn chặn kiến.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang