Cách điều trị tiểu đường hiệu quả bằng loại quả dân dã ít ai biết

authorTrần Thanh 08:00 06/04/2017

(VietQ.vn) - Bệnh tiểu đường đang có xu hướng gia tăng. Dưới đây là cách điều trị tiểu đường hiệu quả từ một loại quả quen thuộc ít ai biết.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường hay dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hormone insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; biểu hiện lâm sàng là tiểu nhiều, tiểu ban đêm, do đó gây háo nước. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo như bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư.

Bệnh tiểu đường là nguyên nhân gây nhiều bệnh hiểm nghèo khác

Bệnh tiểu đường góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo

Bệnh nhân bị tiểu đường được khuyến cáo là không nên ăn hoa quả quá 20% khẩu phần ăn hàng ngày, tuy nhiên na lại là một trong số ít các loại quả giúp kiểm soát lượng đường trong máu nếu tiêu thụ ở mức vừa phải.

Một trong các yếu tố cơ bản hỗ trợ quá trình kiểm soát lượng đường trong cơ thể là do sự có mặt của vitamin C. Quả na chứa hàm lượng vitamin C cao. Ăn na thường xuyên có thể giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường tốt hơn so với bất kỳ loại thuốc nào khác, theo báo VTC News.

Na giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn na ở mức độ vừa phải

Magie là khoáng chất quan trọng thứ ba trong cơ thể. Các nhà khoa học cho biết rằng lượng magie thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trái na có chứa nhiều magie giúp thúc đẩy quá trình sản xuất insulin và điều hòa glucose.

Kali cũng là một khoáng chất quan trọng với bệnh nhân tiểu đường. Một lượng kali thích hợp có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Loại kali thường sẽ hỗ trợ quá trình hình thành tế bào và kali huyết thanh giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể.

Một trong những lợi ích của trái na với bệnh nhân tiểu đường là hàm lượng sắt rất cao. Sắt giúp chống lại căn bệnh thiếu máu và kiểm soát lượng đường trong cơ thể nếu tiêu thụ ở mức vừa phải.

Ngoài ra, theo báo Lao động, còn có một số loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường khác như cà rốt, lúa mạch, lạc, cá hồi, bí ngô...

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang