Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết

author 08:35 23/10/2017

(VietQ.vn) - Apple sẽ giúp người dùng iPhone dễ dàng hơn trong việc định vị iPhone trong trường hợp bị rơi hay bị đánh cắp.

Apple sẽ giúp người dùng iPhone dễ dàng hơn trong việc tìm ra chiếc điện thoại đắt tiền của mình trong trường hợp bị rơi hay bị đánh cắp bằng cách cho phép tính năng Find My iPhone hoạt động được kể cả khi máy đã bị tắt nguồn.

Tính năng Find My iPhone

Sau khi kích hoạt tính năng Find My iPhone, một chiếc iPhone bị đánh cắp và tắt nguồn có thể tự khởi động lại để thông tin về vị trí cho chủ nhân. Việc này chỉ yêu cầu iPhone có khả năng kết nối với mạng không dây và sẽ diễn ra một cách bí mật để kẻ trộm không thể biết được. Bạn sẽ nhận được thông tin về vị trí hiện tại của iPhone thông qua tin nhắn SMS, email hay bất cứ phương thức nào khác có trong phần cài đặt.

Người dùng có thể căn cứ vào thông tin vừa nhận được để tìm ra vị trí hiện tại của iPhone. Sau khi gửi đi thông tin về vị trí, iPhone sẽ tự động tắt nguồn và lặp lại quá trình bí mật gửi thông tin sau một khoảng thời gian nhất định.

Dù vậy, tính năng Find My iPhone mới sẽ vẫn có nhược điểm đó là sẽ không thể sử dụng được khi iPhone hết pin. Tuy nhiên, nếu kẻ trộm muốn bán iPhone, trước tiên hắn phải kết nối với máy tính để xóa toàn bộ dữ liệu trong máy. Đó sẽ là lúc iPhone được sạc lại và thông tin về vị trí hiện tại sẽ được gửi đi ngay lập tức.

Apple đã nộp bằng sáng chế về việc cải thiện tính năng Find My iPhone vào ngày 6/5 và công bố vào ngày 3/11/2016.

Cách kích hoạt ngay tính năng Find My iPhone:

Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết

Vào cài đặt Setting, truy cập đến ứng dụng iCloud, chọn Find My iPhone và chuyển về mục Send Last Location (gửi vị trí cuối cùng của chiếc iPhone trước khi nó bị tắt nguồn). 

Nhờ iPhone hay iPad của bạn bè để tìm iPhone

Trước tiên, bạn hãy mở ứng dụng Find My iPhone trên iPhone hay iPad của bạn bè. Đăng xuất tài khoản chủ thiết bị và đăng nhập trở lại bằng chính tài khoản Apple ID và mật mã của mình. Một danh sách tất cả thiết bị của bạn sẽ được hiện ra khi đăng nhập thành công. Từ đó, bạn nhấn chọn vào chiếc iPhone đang bị thất lạc. Bản đồ hiển thị vị trí của chiếc điện thoại sẽ lộ diện. Lúc này, bạn có tể phóng to/thu nhỏ hình ảnh hiển thị vị trí của iPhone và nhấn vào Action phía dưới cùng.

Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết

Nhấn vào Action và tiến hành theo dõi bản đồ, khi đó bạn sẽ biết chính xác chiếc iPhone của mình đang lưu lạc phương nào 

Sau khi nhận sự chỉ dẫn bằng việc nhấn vào biểu tượng chiếc xe ô tô, bạn sẽ được điều hướng đến ứng dụng Maps. Và rồi vị trí cuối cùng của iPhone có mặt sẽ hiện ra ngay cả khi nó đã bị tắt nguồn.

Tìm iPhone qua máy tính

Bạn lần lượt thực hiện những bước sau để tìm iPhone bị mất qua máy tính:

Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết
Sau khi đăng nhập tài khoản Apple ID của bạn trong trang web icloud.com trên máy tính, nhấp vào biểu tượng Find iPhone. 
Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết
Chọn All Devices ở phía trên và nhấn vào chiếc iPhone đang bị mất của bạn. 
Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết
Một bản đồ hiển thị chiếc iPhone của bạn hiện đang ở đâu sẽ xuất hiện, hãy lên đường đi tìm nó. 

Kích hoạt chế độ Lost Mode

Khi sử dụng ứng dụng Find My iPhone để tìm vị trí iPhone, bạn hãy xem các tùy chọn trong chế độ Lost Mode. Khi kích hoạt Lost Mode, thiết bị của bạn sẽ được khóa từ xa, một thông báo tùy chỉnh kèm theo số điện thoại để liên lạc nếu tìm thấy sẽ hiển thị. Đồng thời, chế độ theo dõi cũng như định vị vị trí của thiết bị cũng tự động bật. Thậm chí nếu dịch vụ định vị của thiết bị không được kích hoạt, nhưng iPhone của bạn đã cài đặt chế độ Lost Mode, thì bạn vẫn nhận được các thông tin định vị như bình thường cho đến khi chiếc điện thoại được lấy lại và hủy bỏ chế độ Lost Mode.

Chế độ Lost Mode chỉ được kích hoạt khi iPhone vẫn đang hoạt động bình thường. Còn trong trường hợp iPhone đã bị tắt nguồn, thì bạn vẫn có thể chuyển sang Lost Mode, nếu thiết bị được hỗ trợ sao lưu và kết nối với Internet.

Cách định vị iPhone ngay cả khi tắt nguồn ai cũng nên biết
Số điện thoại của người thân bạn sẽ hiện ra khi kích hoạt Lost Mode, trường hợp có ai đó nhận được sẽ có thể liên lạc với bạn 

Hãy thử mọi cách để tìm thấy chiếc điện thoại của mình. Nếu chắc rằng iPhone vẫn còn pin, thực hiện như sau: từ Find My iPhone (có thể đăng nhập trên laptop hay iPhone của bạn bè), sau khi chọn thiết bị đã mất, tiếp tục nhấn chọn Lost Mode. Đăng nhập số điện thoại có thể liên lạc lại với bạn trong trường hợp iPhone được tìm thấy. Sau đó nhập nội dung tin nhắn sẽ hiển thị từ màn hình khóa và nhấn vào Done.

Hầu hết người dùng iPhone không biết mẹo để gõ chữ rất nhanh này(VietQ.vn) - Hầu hết người dùng iPhone vẫn chưa biết rằng chiếc điện thoại của mình đang có rất nhiều tính năng thú vị và tiện dụng.

 Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang