Cách đơn giản giúp chị em vượt qua thời bão giá

author 08:09 08/04/2014

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, “cơn bão giá” thổi qua thị trường tiêu dùng Việt Nam đã làm thay đổi đời sống sinh hoạt và thói quen mua sắm của nhiều chị em.

Giá cả tăng và lạm phát cao trong khi đồng lương vẫn ì ạch giậm chân tại chỗ đã gây ra khó khăn cho cuộc sống. Chị em vẫn luôn phải đối diện với nghịch cảnh này mỗi khi xách giỏ ra chợ, những lúc đi ngang qua các shop thời trang hay tiệm làm đẹp.

Thay vì than thở về chuyện tăng giá của các mặt hàng thực phẩm hay chuyện mới giữa tháng đã rỗng ví, bạn nên chủ động triệt tiêu một số nhu cầu không cần thiết để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và bản thân.

Tự mình làm đẹp

Cách giúp chị em vượt qua thời bão giá

Tự làm đẹp tại nhà vừa không tốn kém lại giúp bạn có được làn da khỏe đẹp từ bên trong

Một số chị em văn phòng hiện nay rất lười gội đầu nên hay tranh thủ giờ nghỉ trưa để ghé các salon tóc. Thay vì mất một số tiền không nhỏ cho những việc thường xuyên phải làm như gội đầu, bạn hãy tự gội đầu với loại dầu gội mà bạn yêu thích hay tự massage da đầu theo cách bạn muốn.

Riêng mỹ phẩm là loại hàng hóa không thể tham rẻ do ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bạn nên mua những sản phẩm chất lượng với số lượng đủ dùng.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách tự làm đẹp tại nhà, vừa không tốn kém, vừa có được làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Tự phối đồ

Cách giúp chị em vượt qua thời bão giá

Tự phối đồ làm mới tủ quần áo

Có thể không phải ai cũng có con mắt thẩm mỹ tuyệt vời, nhưng đã là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng biết cách ăn mặc phù hợp với vóc dáng cơ thể. Nhiều chị em có suy nghĩ: “Ước gì được mặc chiếc váy đó một lần trong đời” khi phải lòng một chiếc váy họ cho là đẹp. Thế là họ mua sắm vô tội vạ đồ mới trong khi đồ cũ còn chưa mặc hết.

Thay vì có mới nới cũ, người phụ nữ tinh tế sẽ tái chế tủ quần áo của mình, cắt cái này, xẻ cái kia hoặc phối cái này với cái kia. Bạn cũng có thể tự tạo cả tủ quần áo mới bằng cách phối hợp màu sắc khác nhau trong tủ quần áo của bạn, vừa làm mới phong cách thời trang lại tiết kiệm được một khoản mua sắm lớn.

Mua đồ giảm giá

Cách giúp chị em vượt qua thời bão giá

Mua đồ giảm giá trong siêu thị thời bão giá 

Mua đồ giảm giá và chỉ mua những món hàng cần thiết cũng là cách chi tiêu thông minh giúp bạn tiết kiệm trong thời bão giá. Bạn cần một chiếc váy mới cho đám cưới bạn thân? Hãy tới những buổi sale đồ trưng bày, sale cuối năm hay sale trên mạng thay vì trả giá gốc. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền nếu đặt chúng vào tài khoản tiết kiệm và xem chúng nảy nở theo thời gian.

Tạm biệt quà vặt

Cách giúp chị em vượt qua thời bão giá

Ăn cơm nhà vừa tiết kiệm lại thắt chặt tình cảm gia đình

Bánh tráng trộn, trứng cút lộn, ốc luộc, me chua, phá lấu… tất cả đều là những món khoái khẩu của chị em. Những món ngon bình dân này sẽ ngốn của bạn một khoản không hề nhỏ nếu ngày nào bạn cũng xiêu lòng trước chúng. Hơn nữa, trong khi các phương tiện truyền thông suốt ngày cảnh báo về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm không đảm bảo như hiện nay, giải pháp tốt nhất cho chị em là về nhà ăn cơm. Thức ăn vừa nóng sốt, giàu dinh dưỡng lại thắt chặt tình cảm gia đình và tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá.

Nuôi heo đất

Cách giúp chị em vượt qua thời bão giá

Chắc hẳn ai cũng biết câu “Tích tiểu thành đại”, đây cũng là một nguyên lý không bao giờ cũ để bạn “vỗ béo” chú heo của mình. Bạn có thể bỏ ra 10,000 đồng mỗi ngày và thử nghĩ xem một tháng bạn tiết kiệm được bao nhiêu? 300,000 đồng, một con số không lớn nhưng cũng không nhỏ, quan trọng hơn cả là qua đó bạn tập được cho mình thói quen tiết kiệm, và số tiền tiết kiệm có thể tăng theo các con số 0 tùy vào thu nhập tài chính.

Chỉ bằng một vài bí quyết khá dễ thực hiện này, bạn sẽ vững vàng vượt qua thời kì bão giá mà không bị rỗng túi. Hãy học cách điều khiển đồng tiền một cách thông minh và có ích.

 

Bùi Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang