Cách dùng một số loại trà linh chi tốt cho sức khỏe

author 15:26 14/12/2014

(VietQ.vn) - Nấm linh chi là một trong những vị thuốc quý của y học cổ truyền. Ở nước ta, trong mươi năm gần đây được người ta biết đến và sử dụng ngày càng nhiều.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Tác dụng trị liệu của Linh chi 
  
Linh chi dùng đơn thuần hoặc phối hợp với các dược liệu khác đã được sử dụng khá rộng rãi trong thực tiễn lâm sàng nhằm mục đích bảo vệ và nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát và chứng minh tác dụng trị liệu của linh chi đối với các bệnh như rối loạn lipid máu, thiếu máu cơ tim, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, huyết áp thấp, viêm phế quản mạn, hen phế quản, ho ra máu, viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, thiếu máu, đái tháo đường, các chứng xuất huyết, viêm mũi, viêm da, mụn nhọt, các bệnh ung thư phổi, dạ dày và cổ tử cung, hội chứng suy giảm bạch cầu do dùng hóa chất chống ung thư... 

Ngoài ra, linh chi còn được dùng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, đặc biệt đối với người cao tuổi. Với phụ nữ, linh chi được dùng để làm đẹp da, chống các nếp nhăn và các vết sắc tố. 

Trà linh chi 
  
Nói là trà linh chi nhưng thực ra là “dĩ dược đại trà”, nghĩa là lấy linh chi đơn thuần hoặc phối hợp với một vài dược liệu khác để hãm uống thay trà nhằm mục đích phòng và chữa bệnh. Trà linh chi có ưu điểm là điều chế đơn giản, sử dụng thuận tiện, không phải đun nấu cầu kỳ như thuốc sắc. Người ta thường chọn mua loại nấm to, lành lặn, dầy dặn và còn nguyên tán. 

Sau công đoạn làm sạch, dùng dao thái vụn hoặc thái thành lát mỏng, càng vụn càng mỏng thì càng tốt vì như vậy khi hãm với nước sôi mới chiết xuất được tối đa hoạt chất, cuối cùng đem sấy hoặc phơi thật khô rồi đựng trong lọ kín dùng dần. Cũng có thể dùng máy tán thành dạng mịn như bông, cách này giúp người ta sau khi hãm vừa uống được nước vừa ăn bã một cách dễ dàng và tiết kiệm. 

Theo các chuyên gia của Công ty CP Sữa Việt Nam- Vinamilk, sản phẩm trà nấm Lincha của Vinamilk là nấm linh chi đỏ kết hợp với mật ong mang lại vị thơm ngon, đã khát, hỗ trợ đào thải các gốc tự do và độc tố trong cơ thể, giúp chống lão hóa và ổn định huyết áp, phục hồi sức khỏe nhanh.

Trà nấm Lincha là thức uống giải khát kết hợp giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ, giới văn phòng vì giúp  làm giảm căng thẳng, áp lực và làm việc hiệu quả hơn

Đức Thắng (S/t)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang