Bí kíp lấy lại làn da căng mịn, sáng hồng cho phụ nữ trung niên

author 06:36 27/09/2015

(VietQ.vn) - Độ tuổi trung niên có nhiều tác động xấu khiến da lão hóa nhanh, da xỉn màu, khô da…Tuy nhiên, nếu biết một số cách dưỡng da đúng cách sẽ cải thiện được da hiệu quả.

Sự kiện:

Chọn kem dưỡng ẩm đúng cách

Sự mất cân bằng hormon trong cơ thể khiến cho da rất dễ bị khô do bị thiếu hụt độ ẩm, chính vì thế cần biết cách dưỡng da giúp tăng cường độ ẩm, bổ sung những vi chất cần thiết cho làn da. Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp cung cấp độ ẩm cho da.

Mọi người cần biết cách dưỡng da đúng cách nhất là phụ nữ trung niên

Mọi người cần biết cách dưỡng da đúng cách nhất là phụ nữ trung niên

Giải độc cho da

Làn da cần được “nuông chiều” thường xuyên. Giải độc cho da bằng nhiều phương pháp detox khác nhau như uống nước chanh loãng, nước hoa quả… để ngăn chặn các vấn đề về mụn trứng cá ở tuổi trung niên.

Cấp nước cho da đúng cách 

Lấy nước cất cùng hỗn hợp 3, 4 giọt  tinh dầu hoa hồng hay hoa cúc và giữ hỗn hợp này trong bình xịt. Sau đó, phun lên khuôn mặt thường xuyên trong ngày, đặc biệt là khi ở trong phòng có máy lạnh. Lắc đều bình trước khi phun, khuôn mặt sẽ cảm thấy tỉnh táo và được tái cấp nước cho da.

Dùng mặt nạ

Chăm sóc đúng cách sẽ cho làn da tràn đầy sức sống

Chăm sóc đúng cách sẽ cho làn da tràn đầy sức sống

Khuôn mặt phải tiếp xúc với mọi điều kiện thời tiết suốt cả ngày, do đó, để nuôi dưỡng làn da, hãy đắp mặt nạ một lần một tuần. Mọi người có thể tự chuẩn bị mặt nạ  ở nhà với chuối, mật ong, bột sô cô la và tinh dầu hoa hồng để có làn da mịn màng.

Bổ sung tinh dầu

Tăng cường bổ sung tinh dầu thực vật như: tinh dầu dừa, tinh dầu oliu, tinh dầu vừng hoặc tinh dầu cá. Đây là loại chất béo rất có lợi cho làn da giúp da căng mịn và chống lại những tác nhân gây lão hóa da. Trong thực đơn ăn uống nên dần thay thế những loại chất béo này cho các loại mỡ động vật. Ví như hãy thêm chúng vào món salad, hãy kết hợp chúng cùng với bánh mỳ hay các món rau xào…

Mát xa da mặt

Mát xa luôn đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu, đặc biệt nó còn kích thích máu lưu thông mang lại cho da vẻ đẹp mịn màng, hồng hào, giảm trừ mụn và làm chậm quá trình lão hóa vì các lỗ chân lông được thông thoáng thay vì bưng bít lại như trước đó. Mỗi tuần nên dành thời gian mát xa da mặt khoảng 4 lần, mỗi lần 20 phút sẽ là một thói quen rất có lợi cho da đối với chị em tuổi “xế chiều”.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang