Bí quyết dưỡng da bị cháy nắng hiệu quả từ thiên nhiên

author 11:45 06/06/2015

(VietQ.vn) - Tiếp xúc nhiều với nắng hè khiến cho làn da phải chịu tổn thương. Nếu không có cách dưỡng da, làn da của chị em dễ bị sạm hoặc xỉn màu, cháy nắng và gây rát nóng khó chịu.

Thời tiết nắng nóng trong những ngày hè khiến không ít chị em lo ngại da bị cháy nắng do da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, chỉ với các nguyên liệu tự nhiên, các chị em phụ nữ đã có ngay những cách dưỡng da cháy nắng cực hiệu quả mà lại đơn giản tại nhà. 

Nước chanh

Chanh là loại quả có nhiều tác dụng làm đẹp, đặc biệt là làm đẹp da. Nước chanh có thể làm dịu lại vùng da bị tổn thương, cháy nắng. Hãy vắt chanh ra cốc rồi quấy với một muỗng canh nước lọc. Đổ hỗn hợp đơn giản này lên khăn mặt rồi áp lên chỗ da bị cháy nắng. Các axit citric từ chanh sẽ làm giảm khó chịu cho da cháy nắng đồng thời cung cấp thêm độ ẩm.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống quen thuộc của người Việt mà còn là 'cứu cánh' cho cho làn da bị cháy nắng. Trà xanh có thể loại bỏ đi những sắc tố đen trong da, kháng khuẩn và chống oxy hóa, chống ung thư da.

Cách dưỡng da cháy nắng hiệu quả từ trà xanh

Cách dưỡng da cháy nắng hiệu quả từ trà xanh được nhiều chị em tin dùng

Chị em phụ nữ có thể dùng nước trà đặc để phun hoặc thoa lên vùng da bị tổn thương. Trà xanh cũng có thể được dùng để pha với nước tắm. Cách này sẽ vừa chữa trị làn da cháy nắng vừa giúp giải tỏa căng thẳng.

Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại quả làm đẹp phổ biến của các chị em. Không chỉ có vậy, dưa chuột còn thường được dùng để chữa trị và chăm sóc cho da cháy nắng. Các chị em có thể cắt dưa chuột ra và áp một lát dưa chuột tươi lên những vùng da vừa phải phơi nắng quá nhiều và có nguy cơ bị cháy nắng. Hãy làm như vậy ít nhất 10 phút, chỗ da cháy nắng sẽ được cung cấp thêm vitamin để phục hồi nhanh chóng.

Hỗn hợp dấm táo và nước

Sau khi bị cháy nắng vài ngày mà chưa có cách chữa trị, hãy thử xịt lên da hỗn hợp nước và dấm táo. Tác dụng của dấm táo là sát trùng, diệt vi khuẩn, làm dịu vết rát và ngứa. Hỗn hợp này rất tốt cho da, đặc biệt là vùng da bị ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng.

Mật ong và chanh

Trong số vô vàn công dụng làm đẹp của mật ong thì chữa trị da cháy nắng là công dụng ít được biết đến hơn cả. Hỗn hợp mật ong và chanh sẽ giúp dịu bớt cảm giác rát bỏng trên da.

Cách dưỡng da với hỗn hợp mật ong và chanh giúp làn da chị em mịn màng và dịu ngay cảm giác bỏng rát

Cách dưỡng da với hỗn hợp mật ong và chanh giúp làn da chị em mịn màng và dịu ngay cảm giác bỏng rát

Hãy vắt 2 quả chanh ra bát, trộn hai muỗng nước chanh với 4 muỗng canh mật ông. Thoa hỗn hợp này lên da bằng cách thấm bông tẩy trang vào hỗn hợp rồi nhẹ nhàng chấm lên da, để khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm, làn da của chị em mịn đi và cơn rát sẽ dịu ngay tức thì.

Nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. Có thể dùng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang