Cách giải nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè

author 09:26 15/04/2014

(VietQ.vn) - Một mùa hè oi bức sắp đến, bạn đã có giải pháp gì để chống nóng cho ngôi nhà thân yêu của mình?

Có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể hạ nhiệt không gian sống của mình, dưới đây là những gợi ý bạn nên tham khảo để có những quyết định phù hợp nhất cho cả gia đình trong việc khắc phục những bất tiện mà mùa hè có thể mang lại.

Dùng các thiết bị giải nhiệt nhanh chóng

Cách giải nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè

Các thiết bị điện giúp giải nhiệt như điều hòa không khí, các loại quạt mát, quạt đá, quạt phun sương. Việc sử dụng chúng sẽ giúp làm mát nhanh chóng, mặt khác còn có thể kiểm soát nhiệt độ một cách dễ dàng. Tuy nhiên cũng có những nhược điểm nhất định như: Điều hòa có thể gây khô da và những người có bệnh liên quan đến bệnh hô hấp thì cũng không nên ngồi điều hòa nhiều. Các loại quạt đá, quạt phun sương có thể làm ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện khác trong gia đình bạn.

Hạn chế sử dụng các thiết điện nhiệt, thiết bị sinh nhiệt

Nhiệt độ trong nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên trong căn nhà như các thiết bị điện sinh nhiệt, tivi, tủ lạnh, máy tính, máy nóng lạnh, nồi cơm điện... nếu biết cách sử dụng hợp lý sẽ làm cho căn nhà trở nên thoải mái và giảm thiểu tối đa nhiệt độ trong nhà.

Ngoài ra nhiệt độ trong nhà còn phụ thuộc lớn và mức độ hấp thụ ánh nắng nhiệt lượng của mặt trời.

Lắp đặt, sử dụng các vật liệu cách nhiệt

Cách giải nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè

Lắp tôn cách nhiệt mái tôn cho phần mái nhà, sử dụng các loại cửa sổ cách nhiệt, dán phim cách nhiệt cho phần cửa kính, sử dụng các loại sơn cách nhiệt. Đây là các giải pháp chống nóng khá hiệu quả, tuy nhiên việc tiến hành khá phức tạp vì phải tu sửa lại phần mái nhà.

Trồng cây xanh tạo cảm giác thiên nhiên

Cách giải nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè

Xây dựng các tiểu cảnh, bể cá, trồng thêm các chậu cây xanh là cách giải nhiệt cho ngôi nhà hữu dụng nhất vừa chống nhiệt cho ngôi nhà vừa bảo vệ môi trường.

Đầu tư ngay từ đầu khi xây dựng công trình nhà ở

Tìm hiểu kỹ các loại vật liệu chống nóng phù hợp với kiến trúc căn nhà. Xây dựng các công trình phụ hợp lý, chọn hướng nhà hợp lý là các cách để hạn chế tối đa nhiệt độ ảnh hưởng lên nhà.

Bùi Ly (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang