Bí quyết giảm béo mặt hiệu quả đến bất ngờ

author 10:17 23/08/2015

(VietQ.vn) - Béo mặt là nỗi khổ của rất nhiều chị em phụ nữ. Không cần mất tiền để gọt cằm, các nàng vẫn có thể biến khuôn mặt mũm mĩm của mình trở nên thon gọn, cân đối bằng những cách giảm béo mặt sau đây.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Béo mặt là nỗi khổ của rất nhiều chị em phụ nữ, các nàng luôn trăn trở làm sao để khuôn mặt luôn thon gọn, cân đối. Không cần mất tiền để gọt cằm, các nàng vẫn có thể biến khuôn mặt mũm mĩm của mình trở nên thon gọn bằng những cách giảm béo mặt nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà sau đây.

Uống đủ nước

Khi uống ít nước, cơ thể sẽ trì hoãn bài thải nước để tránh mất nước cho da, chính vì thế, mọi người sẽ cảm thấy khuôn mặt mình càng phù nề và to hơn. Giải pháp lý tưởng để giảm béo cho mặt là hãy tích cực uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Uống đủ nước mỗi ngày là một bí quyết giảm béo mặt hiệu quả

Uống đủ nước mỗi ngày là một bí quyết giảm béo mặt hiệu quả

Ngoài nước lọc, chị em cũng có thể sử dụng nước khoảng hoặc nước trà xanh để thúc đẩy quá trình giảm béo mặt diễn da nhanh hơn đồng thời cung cấp một lượng lớn chất chống ô xy hóa cho da, giúp da được đẹp mịn màng kể cả khi giảm béo mặt.

Ăn ít muối

Thói quen ăn mặn thường khiến cho khuôn mặt bị phù và nặng bởi đặc điểm tích nước của muối. Muốn giảm béo mặt hiệu quả, mọi người nên hạn chế các món kho, món chấm nước mắm hoặc thực phẩm đóng gói, ăn nhanh như thịt hun khói, khoai tây chiên, bánh snack, vv… Nhưng lưu ý cũng đừng ăn quá ít muối để tránh các căn bệnh do thiếu muối.

Massage mặt

Massage mặt là một phương pháp giảm béo mặt hiệu quả, an toàn và không hề tốn kém. Chỉ cần dành ra khoảng 20 - 30 phút massage mặt mỗi ngày, các nàng không những cảm nhận được sự thon gọn hơn mà còn thực sự thoải mái và thư giãn. Hãy dùng các ngón tay vuốt mạnh từ cằm lên thái dương bất cứ khi nào.

Massage mặt thường xuyên là cách giảm béo mặt nhanh chóng

Massage mặt thường xuyên là cách giảm béo mặt nhanh chóng

Uống nhiều sữa

Theo một nghiên cứu giảm béo phì gần đây, canxi có trong sữa làm giảm nồng độ dihydroxy vitamin D3 – một loại vitamin thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào mỡ trong cơ thể, do đó  giúp đẩy nhanh tiến độ giảm cân của chế độ ăn giảm calo. Uống nhiều sữa sẽ giúp làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào mỡ, nhưng khi kết hợp với một chế độ ăn uống giảm calo sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.

Tập cơ mặt

Để giảm béo cho mặt, mọi người cũng cần tập thể dục cho cơ mặt hằng ngày. Cách làm rất đơn giản, chị em có thể tham khảo một trong những cách sau:

Cách 1: Mở miệng để tạo thành âm thanh của chữ “E”. Giữ hàm răng rộng sau đó thay đổi vị trí, tiếp tục tạo thành âm thanh của chữ “O”. Lặp lại bài tập trong ít nhất 10 - 15 phút.

Chị em có thể giảm béo mặt bằng cách áp dụng các bài tập cơ mặt

Chị em có thể giảm béo mặt bằng cách áp dụng các bài tập cơ mặt

Cách 2: Hãy sử dụng phần xương hàm và gò má bằng cách đóng đôi môi thành chữ O và hút không khí qua miệng. Má sẽ ngay lập tức được lấp đầy không khí và mọi người sẽ nhận thấy một cảm giác đau thắt. Giữ hơi thở trong vòng 5 đến 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần mỗi ngày. Có thể tăng hiệu quả của bài tập này bằng cách hút không khí chỉ vào má trái và sau đó chuyển sang má phải.

Cách 3: Nhắm mắt thật chặt còn miệng thì nói “A” và “O”. Thư giãn, sau đó có thể bắt đầu một lần nữa để chắc chắn rằng luyện tập chăm chỉ với cơ mặt. Tập thể dục cho khuôn mặt là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thoát khỏi hiện tượng hai cằm và khuôn mặt mũm mĩm.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang