Cách giảm béo mặt tự nhiên biến ‘bánh bao’ phúng phính thành Vline

author 08:32 15/05/2016

(VietQ.vn) - Cách giảm béo mặt tự nhiên giúp gương mặt trở nên nhỏ nhắn, giảm bớt lượng mỡ thừa tích tụ trên khuôn mặt mà không cần đụng đến dao kéo.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn uống lành mạnh

Với một khuôn mặt mập, bạn gái nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc. Số thực phẩm tiêu thụ phải chứa 3 phần trái cây và rau quả trên tổng số thức ăn trong các bữa ăn chính và phụ hàng ngày. Tránh các chất khiến cơ thể giữ nước như: rượu và thức uống chứa caffeine. Thay vào đó, uống nhiều nước mỗi ngày. Thay thế đồ uống khác bằng nước không chỉ làm giảm lượng calo mà còn làm giảm bọng mắt ở hai mắt.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là cách giảm béo mặt hiệu quả, an toàn và tự nhiên

Một chế độ ăn uống lành mạnh là cách giảm béo mặt hiệu quả, an toàn và tự nhiên

Cần tăng cường ăn một số thực phẩm lành mạnh bao gồm:

- Các loại hạt: Thường xuyên ăn các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô,… giúp cơ miệng hoạt động liên tục. Bên cạnh đó, trong các loại hạt này còn chứa nhiều thành phần giúp đốt cháy chất khoáng và chất béo.

- Rau quả: Một số loại rau như súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải chứa các chất bão hòa với các vitamin và khoáng chất hỗ trợ cơ thể của giúp giảm béo mặt tự nhiên.

- Trà xanh:  Trà xanh chứa chất chống oxy hóa mạnh. Rất nhiều nghiên cứu về trà xanh đã khẳng định trà xanh là một thực phẩm giảm béo mạnh, giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

- Đậu: Đậu navy, đậu lima, đậu đen, đậu xanh…. cung cấp hơn 6 gram chất xơ khi dùng với khối lượng khoảng nửa chén ăn cơm. Chất xơ giúp thải ra nhiều chất độc hại trong cơ thể và có khả năng giảm mỡ mặt hiệu quả.

- Ớt: Các nghiên cứu đã khẳng định rằng ớt chứa một số hoạt chất gọi là capsaicin giúp đốt cháy calo và ổn định lượng đường trong máu (cũng hỗ trợ trong việc giảm chất béo lưu trữ). Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh.

- Trứng gà: Trứng rất tốt, chứa nhiều protein, vitamin B12, B6, D, A, E và K, choline, axit folic, lutein, sắt, canxi, kẽm, phốt pho, và omega 3 axit béo. Ngoài ra nó còn có thể đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, nhất là mặt.

Lưu ý: Đường và muối tinh chính là “thủ phạm” khiến khuôn mặt bị tích trữ nhiều nước, vì vậy cách giảm béo mặt là nên kiểm soát lượng đường, muối dùng hàng ngày. Đồng thời hạn chế đồ ăn nhanh, các loại bánh ngọt

Đắp mặt nạ

Chanh và mật ong là 2 nguyên liệu tự nhiên tốt nhất để giảm béo mặt nhanh chóng

Chanh và mật ong là 2 nguyên liệu tự nhiên tốt nhất để giảm béo mặt nhanh chóng

Chanh và mật ong là 2 nguyên liệu tự nhiên tốt nhất để giảm béo mặt nhanh chóng. Cách làm: Trộn đều 5 muỗng cafe mật ong với 3 muỗng cafe nước cốt chanh. Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần loại bỏ mỡ thừa sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên. Tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, tăng cường hiệu quả giảm mỡ.

Sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch và lau khô. Chú ý với một số làn da nhạy cảm có thể gây dị ứng với nước cốt chanh. Trường hợp này nên pha nước cốt chanh với mật ong và nước ấm theo tỷ lệ 1:1.

Bổ sung canxi

Nghe có vẻ như canxi không hề liên quan đến cân nặng nhưng trên thực tế, nếu cung cấp đủ lượng canxi cho một ngày thì chắc chắn sẽ tác động tích cực đến việc giảm cân nặng của cơ thể, đặc biệt là vùng mặt trông sẽ thon gọn hơn rất nhiều. Để có lượng canxi đủ cho 1 ngày, nên uống 3 ly sữa hoặc ăn 800 gram phomat đã tách bơ, điều đó tương đương với việc đã nạp khoảng hơn 1 mg canxi cho cơ thể.

Massge giảm béo mặt

Massage là cách thức tác động trực tiếp lên vùng mặt nên cho hiệu quả giảm mỡ khá cao và nhanh chóng. Chị em có thể tự massge bằng tay hoặc mua máy massage về dùng tại nhà. Theo đó, chỉ cần vuốt mạnh từ cằm lên thái dương vào những lúc rảnh rỗi để thư giãn và giảm béo mặt làm mặt thon gọn hơn.

Khi massage thì nên dùng thêm 1 ít tinh dầu tự nhiên, để da mặt không bị kéo dít, làm hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên quá lạm dụng máy massage vì sử dụng với cường độ cao có thể gây ảnh hưởng tới các cơ mặt.

Giảm cân kết hợp với bài tập cơ mặt là cách giảm béo mặt hiệu quả lại an toàn

Giảm cân kết hợp với bài tập cơ mặt là cách giảm béo mặt hiệu quả lại an toàn

Giảm cân

Hãy giảm cân nếu đang sở hữu cân nặng quá khổ. Khi giảm mỡ cơ thể, bạn gái cũng loại bỏ được chất béo trên khuôn mặt. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng để giảm cân, cùng với việc tập luyện thể dục thường xuyên, cơ thể sẽ giảm cân đơn giản. Song song với việc giảm cân nặng thì khuôn mặt cũng bị “teo tóp” đi rất nhiều.

Bài tập cơ mặt

Luyện cơ mặt là bài tập giảm béo mặt hiệu quả đơn giản nhất có thể áp dụng thường xuyên tại nhà. Tuy dễ nhưng hiệu quả của cách giảm béo mặt này mang lại khá bất ngờ. Hãy lần lượt đánh vần các chữ cái O, U, A, I và chú ý mở to khẩu hình miệng để các cơ mặt được hoạt động triệt để. Mỗi ngày nên lặp lại bài tập này từ 20 – 25 lần vào buổi sáng hoặc tối để mang lại hiệu quả giảm béo mặt cao nhất.

>> Tướng Trung Quốc nhắc Mỹ phải ‘coi trọng đại cục’, kiềm chế trên Biển Đông

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang