Những cách giảm cân bằng bưởi hiệu quả nhất

author 06:43 23/10/2014

(VietQ.vn) - Cách giảm cân bằng bưởi, nước ép bưởi hay trà bưởi là những cách giảm cân an toàn, hiệu quả và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất hiện nay

Cách giảm cân bằng bưởi nhanh chóng và hiệu quả nhất với ‘Thực đơn bưởi’

Những chất dinh dưỡng trong trái bưởi có khả năng loại bỏ các chất độc hại, giải độc gan, chống ung thư, bệnh tim, chống tiểu đường, chống mỏi mệt, bệnh cúm, bệnh liên quan tiết niệu, hơn thế, bưởi còn giàu pectin, có lycopene là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Cách giảm cân bằng bưởi không chỉ giúp chị em có thân hình thon gọn mà còn giúp cải thiện làn da và sức khỏe

Cách giảm cân bằng bưởi không chỉ giúp chị em có thân hình thon gọn mà còn giúp cải thiện làn da và sức khỏe. Ảnh minh họa

Đặc biệt nhờ có nhiều loại men phân hủy mỡ nên bưởi còn sở hữu khả năng loại bỏ mỡ thừa. Trong bưởi chứa carbohydrate tự nhiên và hàm lượng cao vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho lượng mỡ thừa bị đốt cháy hiệu quả. Nhờ đó, giảm được trọng lượng cơ thể.

Để giảm cân nhanh chóng bằng bưởi, chị em có thể áp dụng thực đơn ăn kiêng với bữa ăn sáng gồm nửa quả bưởi và uống một ly nước và 2 lát bánh mì, 1 quả trứng chiên hoặc 2 lát thịt xông khói. Bữa trưa, chị em nên uống một ly nước ép bưởi trước bữa ăn trưa và ngừng ăn khi cảm thấy vừa đủ no, sau đó tráng miệng với nửa quả bưởi. Với bữa tối, chị em nên ăn nhẹ nhàng hơn với một chén súp cà chua, một đĩa rau xào, một đĩa gỏi bưởi chay và tráng miệng với nửa quả bưởi cùng một ly nước ép bưởi.

Cách giảm cân hiệu quả bằng trà bưởi

Trà bưởi mật ong không chỉ là loại thức uống thơm ngon bổ dưỡng, loại trà này còn có tác dùng thải độc tố, thanh lọc cơ thể, giúp chị em giảm béo hiệu quả và an toàn.

Cách giảm cân với trà bười là lựa chọn của những cô nàng thông minh

Cách giảm cân với trà bười là lựa chọn của những cô nàng thông minh. Ảnh minh họa

Chị em có thể chế biến trà bưởi giảm cân theo cách sau. Đầu tiên, tách lớp vỏ bưởi, không lấy phần cùi trắng đi kèm ngâm trong nước muối khoảng 1 tiếng, múi bưởi tách vỏ, lấy tép và ép thành nước để riêng. Sau đó, trút phần vỏ bưởi vừa cắt vào một nồi, đổ nước xấp bề mặt, đun sôi tới khi vỏ bưởi chín đều rồi hạ nhỏ lửa. Sau khoảng nửa giờ, bề mặt nước sẽ nổi lên rất nhiều váng và nhớt. Đây chính là tinh dầu từ vỏ bưởi thoát ra trong quá trình đun. Tiếp đó đổ nước ép bưởi vào và tiếp tục đun đến khi nước trong nồi bắt đầu sánh lại thì thêm đường và khi nồi nước chuyển sang màu vàng nhạt và bắt đầu keo lại thì tắt lửa.

Khi dùng, chỉ cần cho 1-2 thìa nước bưởi vào cốc, thêm chút nước và mật ong, khuấy đều và thêm đá là có ngay thức uống thơm ngon trong những ngày nóng nực.

Cách giảm cân nhanh nhất bằng nước ép bưởi

Một nghiên cứu của trường Đại học California (Mỹ) đã chỉ ra rằng uống nước ép bưởi khi ăn thực phẩm có nhiều chất béo sẽ làm giảm sự tăng cân tới 20%.

Chế độ ăn uống với nước ép bưởi còn được gọi là chế độ ăn uống Hollywood vì nó được những người nổi tiếng áp dụng, trong đó có ca sĩ Kylie Minogue. Chế độ ăn uống này rất dễ thực hiện, đó là ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi trong mỗi bữa ăn để cắt giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Chị em có thể dùng cách giảm cân từ nước Chị em có thể dùng cách giảm cân từ nước ép bưởi thay vì ăn bưởi để giảm cânép bưởi thay vì bưởi để giảm cân

Chị em có thể dùng cách giảm cân từ nước ép bưởi thay vì phải ăn cả bưởi để giảm cân. Ảnh minh họa

Tắm nước bưởi để giảm cân

Bưởi không chỉ có tác dụng giảm cân khi đóng vai trò là một loại thực phẩm, mà còn có thể giúp chị em giảm cân qua một liệu pháp rất tuyệt vời khác đó là dùng nước bưởi tắm để giảm cân. Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng vì rất dễ thực hiện ngay tại nhà, ngoài ra tắm bưởi còn cho làn da mịn màng tươi trẻ.

Cách thực hiện như sau: Lấy một quả bưởi ép lấy nước đổ vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 30 phút. Nước bưởi giúp làm sạch khử trùng vi khuẩn, làm săn chắc da, ức chế việc tích tụ chất béo giúp giảm cân toàn thân ở vùng đùi, vùng bụng và dưới cánh tay.

Phan Huyền (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang