Chất lượng sống

Sức khỏe

Cách giảm cân hiệu quả nhất cho phụ nữ bận rộn

author 06:59 25/10/2014

(VietQ.vn) - Những cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất dành cho chị em phụ nữ quá bận rộn với cuộc sống mà không thể quan tâm tới việc giảm cân hay làm đẹp.

Rất nhiều chị em phụ nữ bận rộn có mong muốn giảm được cân nặng, thế nhưng do quỹ thời gian eo hẹp nên không thể áp dụng những biện pháp giảm cân cầu kì, đòi hỏi quá nhiều thời gian hay kiên trì với một phương pháp giảm cân lâu dài. Dưới đây sẽ là những cách giảm cân cho người bận rộn giúp chị em vừa có thể tiết kiệm thời gian và vừa thu được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Giảm cân nhờ ăn vặt

Ăn vặt đúng cách là cách giảm cân cho người bận rộn rất hiệu quả

Ăn vặt đúng cách là cách giảm cân cho người bận rộn rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Chị em phụ nữ bận rộn có thể lựa chọn những món ăn vặt được chế biến sẵn, vừa có tác dụng giảm cân , vừa có lợi cho sức khỏe như trái cây gọt sẵn, khoai lang luộc, sữa chua, sữa đậu nanh…và đem theo tới nơi làm việc. Những món ăn vặt này sẽ giúp chị em chống lại được cơn đói, hạn chế cảm giác them ăn, kích thích tiêu hóa và trao đổi chất, do vậy giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Giảm cân nhờ tập trung làm việc

Đây là cách giúp chị em tiêu hao năng lượng rất đáng kể. Mỗi giờ làm việc tập trung, cơ thể có thể tiêu hao 64k calo. Khi phải suy nghĩ, não cần glucose để hoạt động. Do đó, việc hoạt động trí não sẽ đốt cháy nhiều năng lượng mà cơ thể hấp thụ hằng ngày.

Làm việc tập trung, hiệu quả không chỉ giúp công việc thuận lợi mà còn giúp chị em giảm cân

Làm việc tập trung, hiệu quả không chỉ giúp công việc thuận lợi mà còn giúp chị em giảm cân. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chị em cũng cần có khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các giờ làm việc để tránh căng thẳng. Kết hợp làm việc với thư giãn như đọc báo, đứng lên đi lại, vận động tại chỗ… sẽ giúp chị em đạt hiệu quả cao trong công việc mà vẫn có thể đốt cháy nhiều năng lượng.

Giảm cân nhờ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Nếu như ngủ quá ít hoặc quá nhiều, chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng cân rất cao, do khi cơ thể thiếu ngủ sẽ dẫn tới mệt mỏi và có xu hướng ăn uống nhiều hơn. Còn khi ngủ quá nhiều, cơ thể không phải tiêu tốn nhiều năng lượng điều này gây nên tình trạng béo toàn thân.

Giảm cân nhờ ăn sáng đầy đủ

Nhịn ăn sáng là một cách sai lầm khi muốn giảm cân, thậm chí nó còn là nguyên nhân khiến chị em tăng cân nhiều hơn. Bữa sáng giúp cơ thể chống lại cơn đói sau một giấc ngủ dài, đồng thời cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất vào ban ngày.

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày của mỗi người

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày của mỗi người. Ảnh minh họa

Khi bỏ bữa sáng, dạ dày gần như bị trống rỗng, chị em sẽ luôn có cảm giác cồn cào. Và khi quá đói, bữa ăn sau sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, nạp nhiều năng lượng hơn và kết quả là sẽ không thể giảm cân được. Cách giảm cân tốt nhất là ăn bữa sáng no, bữa trưa ăn vừa phải và bữa tối thật nhẹ nhàng.

Nếu không có thời gian chuẩn bị bữa sáng, chị em có thể lựa chọn những thực đơn đơn giản nhưng giàu năng lượng như bánh mì, pho mát, sữa chua, trái cây hoặc ngũ cốc. Chúng sẽ giúp cơ thể đủ no và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

Phan Huyền

(tổng hợp từ Bestslim, Phunutoday, Nguoiduatin)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang