Bất ngờ với tác dụng giảm cân của sinh tố nho

author 12:09 30/03/2015

(VietQ.vn) - Nho là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng thần kỳ cho sức khỏe và trong việc chăm sóc da. Đặc biệt uống nước ép sinh tố nho đúng cách còn là cách giảm cân hiệu quả.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh những người ăn nho và dùng sản phẩm từ nho có thể tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng và ăn uống tốt hơn người không sử dụng. Hơn nữa, hợp chất flavon trong trái nho và lá nho có tác dụng kháng ôxy hóa tốt hơn sinh tố C và E. Vì vậy, quả nho không chỉ là đồ ăn chứa nhiều dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả, đặc biệt ăn nho hoặc uống nước ép nho là cách giảm cân rất hiệu quả.

Hấp thụ các sản phẩm từ nho kết hợp với chế độ ăn uống khỏe mạnh sẽ giúp cải thiện hàm lượng chất dinh dưỡng. Nghiên cứu mới đây cho thấy nước ép nho có tác dụng giảm cân đáng kể, theo 2 cơ chế. Đầu tiên nó làm giảm khoảng 150% khả năng hoạt động của tế bào chất béo, sau đó gây ra các phản ứng làm tan rã tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường đến 245%, theo ghi nhận của báo Người đưa tin.

Cách giảm cân hiệu quả nên biết là sử dụng sinh tố nho đúng cách

Cách giảm cân hiệu quả với sinh tố nho khi sử dụng đúng cách

Cách làm nước ép nho giảm cân: Chỉ cần cho 350g nho tươi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt và một vài lát gừng, một chút nước vào máy sinh tố rồi xay nhuyễn. Sau khi lọc xong, vắt chanh vào nước sinh tố, cho thêm đá cục hoặc đá bào tùy theo sở thích.

Đây được coi là một thức uống dinh dưỡng và giảm cân rất hiệu quả. Có thể uống nước ép nho sau những buổi tập thể dục mệt mỏi như đi bộ, yoga, gym… Ngoài tác dụng giảm cân nho còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, thanh lọc, lưu thông máu, giảm tắt nghẽn mạch máu, phòng chống bệnh tim, giảm thiểu tổn thương lên não, gây đột quỵ, theo ghi nhận của báo Zing News.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang