Cách giữ quần tất không rách, hỏng vào Mùa Đông

author 19:31 10/12/2018

(VietQ.vn) - Mùa Đông là thời điểm những chiếc quần tất phát huy công dụng tốt nhất, ngoài tính thời trang, quần tất còn giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, do đặc tính mỏng, dễ rách… khiến “tuổi thọ” của nhiều chiếc quần tất ngắn.

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều loại quần tất với mức giá khác nhau, kiểu dáng khác nhau được bày bán, với mức giá dao động từ 30.000 đồng đến gần 200.000 đồng/chiếc. Các nhà khoa học cho biết quần tất được may từ hỗn hợp các vật liệu nhân tạo, gồm: Spandex và nylon. Các loại sợi này có khả năng giữ ấm và giữ ẩm cho cơ thể, nhưng việc sử dụng, bảo quản quần tất sai cách sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe, thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Nên để quần tất chưa sử dụng vào tủ lạnh

Tất vừa mua về, bạn hãy bỏ vào ngăn đá, khoảng 1 giờ sau đó có thể lấy ra sử dụng. Cách làm như vậy làm sợi vải dai hơn, sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, mẹo giữ quần tất này chỉ áp dụng với những sản phẩm mới, chưa qua sử dụng.

Giặt quần tất trước khi sử dụng

Theo các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, nhiều chị em bỏ qua việc giặt quần tất trước khi sử dụng, dẫn tới kích ứng da. Họ cho rằng, sản phẩm mới không dính mồ hôi, không có mùi khó chịu, hoặc giặt quần tất sẽ làm hỏng các sợi vải mỏng manh. Tuy nhiên, quan điểm đó hoàn toàn sai lầm. Bởi các hóa chất trong quá trình sản xuất vẫn còn bám trên sản phẩm. Hơn nữa, bụi bẩn, gió, vi khuẩn… ngoài môi trường sẽ có hại tới da.

Khi thời tiết hanh khô, ẩm ướt vào mùa đông, cộng thêm việc sử dụng nước nóng thường xuyên khi tắm làm mất đi độ ẩm của da, bong tróc da. Khi mặc quần tất, các sợi vải co sát vào da dễ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Cất quần tất mới mua vào tủ lạnh trước khi sử dụng để tăng "tuổi thọ". Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi sử dụng quần tất, bàn chân tiết ra nhiều mồ hôi, khó thoát ra bên ngoài. Đặc biệt, với những chiếc quần tất chất liệu kém, việc tích tụ vi khuẩn từ mồ hôi chân càng nguy hiểm hơn. Nó có thể phát sinh các bệnh nấm ở chân, nặng hơn dẫn đến thấp khớp. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, cần chọn tất chất liệu tốt, thấm mồ hôi. Nếu không bắt buộc chị em nên thay các loại quần tất ra ngay khi không cần thiết.

Da thô ráp, nứt nẻ... nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng

Thời tiết hanh khô, da thường hay nứt nẻ, thô ráp… bạn nên sử dụng kem làm mềm da trước khi đi tất, tránh xước, rách quần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cắt móng tay sắc nhọn, tháo bỏ nhẫn trên tay… vì nó có thể trở thành thủ phạm làm tất bị hỏng.

Quần tất muốn dùng được lâu, khi phơi cần có mẹo

Khi giặt quần tất, bạn nên cho dấm vào nước ấm và ngâm với tất đã được giặt sạch. Sau 15 - 20 phút, đem tất ra phơi. Với những đôi tất xịn, dày dặn… một số chị em có thể đem vào giặt máy, nhưng tránh rách bằng cách buộc tròn đôi tất lại và cho vào túi giặt nhỏ dành cho đồ lót. 

Khi phơi quần tất, bạn không nên vắt tất mà chỉ bóp cho khô. Đặc biệt, phơi tất trên bề mặt phẳng và tránh để ánh nắng gắt chiếu thẳng vào. Khi đi tất sun, chiều dài của tất thành một hình chữ O bẹp rồi lồng chân vào, nhanh chóng thò ngón tay cái vào bên trong và cùng các ngón tay kia kéo tất lên.

Tất chân rách phải làm sao?

Mẹo xử lý tất chân rách rất đơn giản. Hãy chấm chút sơn móng không màu vào, nó sẽ được vá và vết rách không lan rộng. Còn với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi, hãy làm mới chúng bằng cách lộn trái để đi. Trông đôi tất lại mượt mà như cũ, nhưng bạn nên đi giày kín mũi để che giấu việc bạn đi tất trái.

Triệu Vy

Mùa đông có cần bôi kem chống nắng?(VietQ.vn) - Kem chống nắng là “vũ khí” lợi hại của phái đẹp, chống lại tia tử ngoại ảnh hưởng trực tiếp tới da. Tuy nhiên, nhiều chị em “bỏ quên” việc sử dụng kem chống nắng khi mùa Đông tới vì cho rằng thời tiết mát mẻ, không có nắng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang