Cách khôi phục iPhone tắm nước

author 06:54 15/01/2014

(VietQ.vn) - Thật không may khi chiếc điện thoại yêu quý của bạn bị rơi vào nước. Trong trường hợp này, bạn cần phải thực hiện ngay các bước sau.

Các chuyên gia công nghệ đã hướng dẫn một số thao tác cần thiết khi chiếc iPhone của bạn không may bị các chất lỏng như nước đổ vào.

1. Tắt thiết bị

Có thể, hành động đầu tiên của bạn khi chiếc điện thoại của mình bị rơi xuống nước kiểm tra xem nó còn hoạt động không. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cho rằng, đây là hành động vô cùng “dại dột” có thể khiến chiếc điện thoại của bạn hỏng hoàn toàn. Bạn hãy tắt thiết bị của mình ngay lập tức.

2. Tháo rời 1 số bộ phận

Sau khi đã tắt máy, ngay lập tức, bạn hãy tháo rời SIM hay bất kỳ những gì có thể tháo ra được lau khô bề mặt thiết bị. Càng có nhiều bộ phận được lau khô, khả năng “sống sót” của thiết bị sẽ nhiều hơn.

3. Hút các chất lỏng

Khi chiếc iPhone bị rơi vào nước, bạn nên dùng khăn giấy, bông gòn hoặc các loại khăn có khả năng hút nước mạnh tập trung lau khô cổng tai nghe, cổng micro, các khe hở của máy. Bạn không nên di chuyển máy mạnh để tránh trường hợp nước sẽ chảy sang các bộ phận khác

4. Tiếp tục hút ấm

Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn có thể cho thiết bị của mình vào trong môi trường có khả năng hút ẩm cao hơn như thùng gạo trong 1 vài giờ đồng hồ. Bạn tuyệt đối không sử dụng sức nóng của chiếc máy sấy để làm khô thiết bị của mình.

5. Khởi động lại máy

Khi đã chắc chắn rằng thiết bị của mình đã được hút ẩm hoàn toàn, bạn hãy dùng khăn khô để lau sạch lại thiết bị 1 lần nữa và bật thiết bị để kiểm tra.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang