Cách kiểm tra xe bị phạt nguội tài xế nào cũng cần phải biết trước khi đi đăng kiểm

authorPhương Nam 06:05 10/10/2017

(VietQ.vn) -Để kiểm tra xe của mình có bị phạt nguội hay không trước khi đi đăng kiểm các tài xế cần tra cứu thông tin trên trang website của các cơ quan như Công an, các Sở GTVT. Ngoài ra, chủ xe cũng có thể gọi đến đường dây nóng của Cục Đăng kiểm.

Để biết mình có vi phạm hành chính qua camera giám sát hay không, chủ phương tiện có thể tra cứu trực tiếp tình hình vi phạm giao thông của cá nhân thông qua trang website của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang: http://dichvucong.gplx.gov.vn sau đó lựa chọn loại giấy phép lái xe đang sử dụng.

Nếu sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) cũ, bạn hãy nhập số GPLX vào hai ô trống rồi nhấn “Tra cứu”. Ngược lại, đối với loại thẻ nhựa, bạn hãy nhập số GPLX vào khung tương ứng, số sêri sẽ nằm ở mặt sau GPLX. Khi đã đầy đủ thông tin, người dùng chỉ cần nhấn “Tra cứu”.

Cách kiểm tra xe bị phạt nguội tài xế nào cũng cần phải biết trước khi đi đăng kiểm
 Cách kiểm tra xe bị phạt nguội tài xế nào cũng cần phải biết trước khi đi đăng kiểm - Ảnh chụp màn hình.

Để người dân biết mình có bị "phạt nguội” hay không, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng cũng đã đưa vào hoạt động chuyên trang tra cứu vi phạm giao thông. Theo đó, người dân chỉ cần truy cập vào địa chỉ: www.catp.danang.gov.vn:8001/thongtinvipham. 

Sau đó,chủ phương tiện sẽ nhập biển số xe với cách nhập biển số và các ký tự liền nhau có gạch nối giữa mã vùng và số xe. Nếu không có vi phạm, trang website sẽ báo thông tin "không có dữ liệu". Ngược lại, nếu phương tiện có vi phạm giao thông, thông tin sẽ hiển thị chi tiết về hành vi vi phạm kèm hình ảnh được camera giám sát ghi lại.

Trước đó, thông tin trên báo chí cho thấy nhiều chủ xe đi đăng kiểm bất ngờ khi phương tiện của mình bị tạm dừng do chưa nộp tiền vi phạm giao thông qua hình thức phạt nguội. Nếu chủ xe có yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin về việc xe mình có nằm trong danh sách bị ngừng đăng kiểm không, lý do ngừng là gì, có thể gọi đến đường dây nóng: 02437684706.

Cục Đăng kiểm đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc củng cố bộ phận tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng phương tiện khi khách hàng đề nghị hỗ trợ.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 TP.HCM) đã ra mắt cổng thông tin điện tử tại địa chỉ: http://catphcm.bocongan.gov.vn. Trong đó, người dân có thể tự tra cứu xem phương tiện mình điều khiển có bị phạt nguội hay không.

Tại Hà Nội, các chủ phương tiện có thể theo dõi tại địa chỉ: http://sogtvt.hanoi.gov.vn/xu-ly-vi-pham

Việc tra cứu thông tin phương tiện vi phạm rất đơn giản. Sau khi truy cập vào địa chỉ trên, người dân chỉ cần nhập biển số xe đầy đủ vào ô “Biển số” và sau đó bấm nút “Tra cứu”. Thông tin vi phạm sẽ được hiển thị cụ thể với thời gian, lỗi vi phạm và đơn vị xử lý.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang