Cách làm bánh dẻo nhân khoai lang tím đơn giản, ngon mắt

author 14:06 12/08/2015

(VietQ.vn) - Bánh dẻo, bánh nướng là hai loại bánh đặc trưng trong dịp Tết Trung Thu. Thay vì phải mua ngoài cửa hàng, chị em có thể tự làm bánh dẻo thơm ngon cho cả gia đình lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nếu đã quá quen thuộc các loại bánh dẻo ngọt sắt trăm vị như một ngoài hàng, các chị em có thể tự làm mẻ bánh dẻo cho mâm cúng gia đình đêm rằm trung thu thêm phần hấp dẫn hơn. Với công thức cách làm bánh dẻo trung thu nhân khoai lang tím dưới đây mang đến món bánh dẻo ngon lạ miệng mà lại vô cùng đẹp mắt.

Nguyên liệu:

- 200g khoai lang tím

- 300g bột nếp rang (bột nếp dẻo)

- 720g đường

- 40ml dầu ăn

- Nước hoa bưởi

- 1/2 quả chanh

- Muối

- Khuôn hình làm bánh

Khoai lang là nguyên liệu giúp cho cách làm bánh dẻo trung thu thêm hấp dẫn

Khoai lang là nguyên liệu giúp cho cách làm bánh dẻo trung thu thêm hấp dẫn

Cách làm bánh dẻo trung thu:

Bước 1: Làm nhân bánh:

Cách làm bánh dẻo trung thu nhân khoai lang tím cực ngon mắt

Cách làm bánh dẻo trung thu nhân khoai lang tím cực ngon mắt

- Khoai lang rửa sạch, lột vỏ cắt miếng, rắc chút muối lên khoai và cho vào xửng hấp chín.

- Khoai chín còn đang nóng, cho vào máy cùng nước cốt dừa xay nhuyễn. Cho khoai xay nhuyễn cho vào chảo không dính, cùng với đường, bột nếp rang, bắc lên bếp sên với lửa vừa.

- Sên cho đến khi khoai dẻo, quyện thành một khối không dính chảo mới tắt bếp. Thời gian khoảng hơn 30 phút. Chờ khoai hơi nguội thì viên nhân.

Bước 2: Làm nước đường: Cho 350ml nước cùng 500g đường, thêm nước cốt chanh để không bị lại đường rồi bắc lên bếp nấu cho đến khi đường tan hết. Sau khi đường tan, để lửa nhỏ và nấu thêm 5 phút, tắt bếp và để nguội.

Bước 3: Làm vỏ bánh: Cho phần nước đường đã nấu vào tô lớn, cho thêm 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi. Tiếp đến, cho 300g bột bánh dẻo vào, trộn nhẹ nhàng. Để bột nở khoảng 15 phút.

Bước 4: Đóng bánh:

Dùng khuôn đóng bánh để tạo hình đẹp mắt cho bánh dẻo

Dùng khuôn đóng bánh để tạo hình đẹp mắt cho bánh dẻo

- Cho bột áo ra bàn, đem bột vỏ bánh trong tô ra nhào lại cho đều, chia đều vỏ bánh theo tỷ lệ 2 phần vỏ bánh, 1 phần nhân. Dàn mỏng vỏ bánh, cho nhân vào và viên tròn sao cho khối bột bao tròn bên ngoài phần nhân.

- Tiếp theo đặt khối bột vào khuôn, nên cho một chút bột áo vào để tránh việc bánh bị dính. Úp khuôn xuống và ấn mạnh tay để khối bột đóng lại thành hình.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang