Tự làm bánh đúc lạc thơm ngon, đơn giản tại nhà

author 06:40 11/08/2015

(VietQ.vn) - Bánh đúc là một loại bánh của Việt Nam, thường được làm bằng bột gạo (tại miền Bắc và miền Trung) hoặc bột năng (miền Nam) với một số gia vị. Bánh được làm thành tấm to, khi ăn thì cắt nhỏ thành miếng tùy thích.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Là món ăn dân dã thịnh hành khắp ba miền, bánh đúc ăn giòn, mát, mịn, no bụng mà lại dễ tiêu, dễ làm và giá thành cũng rất rẻ. Không chỉ được ăn như một thức quà quê, bữa ăn sáng mà điển hình là bánh đúc chấm tương, bánh đúc cũng có thể ăn kèm với canh riêu cua, rau thơm, mắm tôm, mật ong, mật mía, mứt trái cây và thậm chí cả cá kho, thịt kho tùy thích. Từ loại bánh đúc thuần túy chỉ được bằng bột gạo pha với nước vôi trong ngai ngái mùi vôi, bánh đúc cũng đã có nhiều biến tấu như bánh đúc cẩm thạch, bánh đúc lạc, bánh đúc dừa, bánh đúc ngô... Dưới đây là cách làm bánh đúc lạc thơm ngon cho chị em trổ tài cùng gia đình.

Cách làm bánh đúc lạc thơm ngon, dễ ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức

Cách làm bánh đúc lạc thơm ngon, dễ ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức

Nguyên liệu:

- Bột gạo tẻ ngon: 500g

- Nước vôi trong: 1,8-2 lít

- Muối: 1/2 thìa cà phê

- Dầu ăn: 20ml

- Lạc: 200g

Lạc là nguyên liệu mang lại hương vị khác lạ trong cách làm bánh đúc lạc

Lạc là nguyên liệu mang lại hương vị khác lạ trong cách làm bánh đúc lạc

Cách làm bánh đúc lạc:

Bước 1: Lạc ngâm vào nước khoảng 6 tiếng cho nở rồi đem luộc chín.

Bước 2: Hòa bột gạo vào với nước vôi trong và muối, khuấy đều cho bột gạo tan ra. Ngâm bột khoảng 2-3 tiếng trong tủ lạnh để bột nở.

Bước 3: Cho bột vào nồi, bắc lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đều để tránh vón cục, khi thấy bột đặc thì vặn bớt lửa đi. Khuấy đều bột trong vòng 5 phút thì cho dầu ăn vào.

Bánh đúc lạc dùng kèm tương bần được nhiều người ưa thích

Bánh đúc lạc dùng kèm tương bần được nhiều người ưa thích

Bước 4: Đậy vung nồi, vặn lửa thật nhỏ đun trong vòng 15 phút. Sau đó, mở nắp nồi, khuấy hỗn hợp bột gạo cho đều rồi đậy nắp vung đun tiếp trong vòng 15 phút nữa.

Bước 5: Mở nắp vung, vặn lửa to hơn 1 chút, vừa đun vừa khuấy đều, đun thêm khoảng 5-10 phút nữa là được. Cho lạc đã luộc vào trộn đều.

Bước 6: Đổ bột ra mâm hoặc ra đĩa dàn đều. Chờ bột nguội cắt thành những miếng vừa ăn. Bánh đúc thường được ăn kèm cùng với tương bần pha thêm 1 chút đường rất ngon.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang