Tuyệt chiêu làm bánh flan sữa tươi thơm ngon, béo ngậy

author 09:39 26/04/2015

(VietQ.vn) - Cách làm bánh flan sữa tươi thơm ngon, mềm mịn và béo ngậy không kém gì ngoài tiệm dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm tuyệt đối với gia đình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Với nguyên liệu chính là trứng gà và sữa tươi, nên bánh flan sữa tươi là món ăn rất bổ dưỡng cho gia đình dường như đây là một món ăn khá khoái khẩu đối với trẻ nhở. Hãy cùng tham khảo cách làm bánh flan sữa tươi dưới đây để có một món ngon trong những ngày hè.

Cách làm bánh flan thơm ngon, béo ngậy sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm tuyệt đối với gia đình

Cách làm bánh flan thơm ngon, béo ngậy sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm tuyệt đối với gia đình

Nguyên liệu làm bánh flan sữa tươi

- Trứng gà: 5 quả

- Sữa tươi: 500ml

- Đường: 100g

- Vani: 2 ống

- Chanh: 1/2 quả

- Chén nhỏ đựng bánh + rây lọc

Cách  làm bánh flan sữa tươi

Bước 1: Làm caremel

Cho 100ml nước lọc vào chảo, sau đó cho 50g đường vào. Đun trên bếp với lửa nhỏ. Dùng đũa khuấy tan đường cho đến khi đường tan hết và nước đường khi chuyển sang màu cánh gián thì cho nước cốt chanh và khoảng 2 muỗng canh nước sôi để nguội vào rồi tắt bếp. Sau đó, đổ nhanh nước đường vào chén đựng bánh, chỉ đổ một lớp mỏng.

Bánh flan sữa tươi muốn ngon đúng điệu phải biết làm caremel đúng cách

Bánh flan sữa tươi muốn ngon đúng điệu phải biết làm caremel đúng cách

Bước 2: Làm bánh flan

Đập 5 quả trứng gà vào một chiếc tô lớn sau đó dùng đũa khuấy đều để trứng được quyện vào nhau. Tiếp theo đổ sữa tươi và đường vào nồi, dùng đũa khuấy đều để đường tan hết, bật bếp đun cho sữa nóng già thì tắt. Các bà nội trợ lưu ý không để cho sữa sôi vì làm thế sẽ mất chất dinh dưỡng của sữa.

Đánh đều trứng và sữa tươi cho đến khi quyện đêu vào nhau

Đánh đều trứng và sữa tươi cho đến khi quyện đêu vào nhau

Đem hỗn hợp trứng đã chuẩn bị từ bước trước đổ vào nồi sữa tươi và đánh đều lên đến khi trứng sữa quyện vào nhau là được. Sau đó dùng một chiếc rây để lọc hỗn hợp trên một lần để chiếc bánh flan được mịn màng và mềm thơm. Cuối cùng rót hỗn hợp đã lọc vào những chiếc cốc để làm công đoạn tiếp theo.

Bước 3:  Hấp bánh

Chuẩn bị một chiếc nồi hấp có sẵn nước đun sôi. Bắc lên bếp để đun. Tiếp theo cho các cốc bánh flan vào nồi rồi dùng một chiếc khăn để phủ lên mặt các cốc, nhằm tránh cho bánh bị rỗ khi nước ở vung hấp nhỏ xuống. Nếu cẩn thận hơn bạn lót một tờ báo trên miệng nồi và nắp vung lại.

Bánh flan sữa tươi là món ăn ưa thích của hầu hết trẻ nhỏ

Bánh flan sữa tươi là món ăn ưa thích của hầu hết trẻ nhỏ

Cho lửa vừa và thi thoảng dùng khăn để lau nước ở vung và giấy báo. Hấp chừng 30- 40 phút thì bánh đã chín. Nếu nhà có lò nướng thì đặt cốc bánh flan vào một chiếc khay sâu lòng sau đó chế thêm nước vào khay sao cho ngập khoảng ½ khuôn. Để nhiệt độ lò là 160 độ C và chờ khoảng 40 phút thì bánh chín.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang