Cách làm bánh handmade cho ngày Noel

author 18:43 22/12/2013

(VietQ.vn) - Đêm Giáng sinh, thay vì phải ra ngoài, đi "lượn" trong thời tiết lạnh buốt, nhiều người chọn cách ngồi nhà xem ti vi, nhâm nhi ly rượu vang và ăn bánh tự làm. Các làm những chiếc bánh cho đêm Giáng sinh tuy không khó nhưng cầu kỳ, mất chút thời gian, tuy nhiên, đọng lại trong nó là sự hòa quyện, hạnh phúc và ấm cúng trong gia đình.

Tự làm bánh socola hình khúc cây

Nguyên liệu gồm: 2 quả trứng gà, 50g đường cát, 50g bột mỳ đa dụng (có thể dùng 25g bột mỳ và 25g bột bắp), 25ml nước cam hay nước lạnh, sữa tươi tùy có, 20ml dầu ăn.

cách làm bánh hanmade cho giáng sinh

Thực hiện phần thân bánh: Bật lò nướng nhiệt độ 160 độ C trước 5 phút khi nướng bánh. Bột mì + bột bắp + bột nổi trộn đều rây mịn. Dầu ăn, nước cam cho vào chung. Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

Dùng phới đánh tan đều ½ lượng đường với lòng đỏ trứng gà thành hỗn hợp vàng nhạt. Cho sữa tươi, dầu ăn và bột đã rây mịn vào trộn đều. Đánh lòng trắng trứng gà với ½ lượng đường còn lại cho bông đứng. Cho 1/2 hỗn hợp lòng trắng vào lòng đỏ, trộn đều. Cho ngược hỗn hợp vừa trộn vào ½ lượng lòng trắng còn lại rồi trộn đều.

Cho vào khuôn hình chữ nhật có lót giấy nến. Cho vào lò nướng, nướng khoảng 10 đến 12 phút bánh chín lấy ra khỏi khuôn chờ nguội. Dùng máy đánh trứng đánh bông kem tươi.

Cho chocolate đã tan chảy vào. Trộn đều. Nếu thích mùi cà phê thì cho cà phê vào, hoặc đơn giản chỉ làm với kem trắng tùy thích.

Tạo vân cho bánh: Sau khi bánh nguội, cho một lớp kem mỏng vào bánh và cuộn lại. Tiếp tục dùng nĩa hay tăm tre vẽ những đường dài không ngăn nắp trên than bánh tạo hình dáng như vỏ cây. Trang trí thêm những vật dụng cho noel để tạo không khí noel.

Cách làm bánh kem cho giáng sinh

Nguyên liệu gồm: 1 chiếc cốt bánh gato, Kem phủ bánh (kem bơ hoặc kem tươi), Bột trà xanh, Nước đường (hoặc rượu Rum), Dâu tây (hoặc các loại hoa quả khác, không bắt buộc).

cách làm bánh hanmade cho Noel

Bước 1: Cắt bánh thành từng lát tròn có kích thước bé dần

Bước 2: Sau đó, quét nhẹ nước đường hoặc rượu Rum pha loãng lên bề mặt bánh để bánh được ngon, mềm hơn.

Bước 3: Phủ một ít kem lên này. Nếu thích thì các bạn có thể xếp thêm một ít hoa quả ở giữa các lớp bánh.

Bước 4: Rồi cứ thế xếp chồng các lớp bánh lên nhau rùi phủ kín kem ra ngoài.

Bước 5: Dùng đui dẹt để bóp kem tạo đường sóng trên bề mặt bánh. Các bạn chú ý bóp kem xoay tròn từ trên xuống dưới.

Bước 6: Dùng rây, rắc nhẹ bột trà xanh lên bánh.

Cách làm bánh quy gừng cho Noel

Nguyên liệu: 210g bột mỳ đa dụng, ¼ thìa cà phê muối nở (baking soda), 1 chút muối, 2 thìa cà phê bột gừng, ½ thìa cà phê bột quế, ½  thìa cà phê tinh dầu hương cam, 50g đường nâu, 70g mật ong, 85g bơ nhạt, ½ quả trứng (trứng đập ra bát cân lấy 25g)

cách làm bánh hanmade cho Noel

Trang trí: 165g đường bột, 1 lòng trắng, 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách làm: Bước 1: Rây đều bột mỳ, muối nở, muối, bột gừng, bột quế.

Bước 2: Đánh bông bơ với đường (bơ nhạt màu), cho tiếp trứng vào đánh đều cho hòa quyện.

Bước 3: Cho từ từ mật ong rồi tinh dầu cam vào đánh đều.

Bước 4: Rây hỗn hợp bột vào âu, trộn thành khối dẻo. Nếu thấy bột quá ướt và dính tay, có thể để bột trong tủ lạnh vài phút trước khi cán.

Bước 5: Cán mỏng bột, dày 0,3cm cắt thành các hình như mong muốn, đặt bánh lên giấy nến đã chuẩn bị sẵn.

Lò nướng bật trước 165oC, nướng bánh trong 12-15 phút hoặc đến khi bánh chín vàng, nếu muốn bánh giòn hơn có thể để bánh trong lò sấy thêm 3-5 phút ở 110oC.

Để bánh ra giá cho nguội hẳn rồi mới cất vào hộp kín để bảo quản

Trang trí: Chú ý âu, que đánh lòng trắng trứng phải sạch, lòng trắng không có dính bất kỳ chất béo hay lòng đỏ nào. Lòng trắng đánh cho nổi bọt rồi cho nước cốt chanh vào đánh đến khi bông lên thì cho đường vào từ từ, đánh ở số nhỏ.

Cho vào túi bắt kem, cắt lỗ nhỏ để bắt đầu trang trí, vẽ hình lên bánh, có thể pha thêm màu nếu muốn. Nếu muốn đảm bảo an toàn, có thể cho bánh quy gừng sau khi đã trang trí vào lò nướng, sấy ở 100oC trong 1 phút.

Tự làm bánh ông già Noel

Nguyên liệu: 250g bơ, 250g vụn chocolate, 2 thìa canh đường, 1 thìa nhỏ vani, 2 thìa canh bột mỳ, 6 quả trứng.

cách làm bánh hanmade cho giáng sinh

Cách làm: Bước 1, cho 200g bơ vào chảo nóng để làm tan chảy bơ. Cho tiếp chocolate vào chảo bơ, quấy đều để hỗn hợp bơ và chocolate quyện đều vào nhau.

Bước 2, rắc bột mỳ lên bề mặt hỗn hợp ở bước 1, dùng thìa gỗ đảo đều đến khi thấy bơ và chocolate đặc lại thì lần lượt đập trứng gà vào, quấy đều tay. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3, cho chocolate ở bước 2 vào khuôn, cho vào lò nướng ở 180 độ C từ 12 đến 15 phút. Lấy ra để nguội.

cách làm bánh hanmade cho giáng sinh

Bước 4, cho nốt số bơ còn lại vào bát, thêm vani, đường vào. Dùng máy đánh đứng, đánh đều lên.

Bước 5, viên chocolate nguội, lấy ra khỏi khuôn, để vào đĩa. Hỗn hợp bơ, vani cho vào túi bắt kem hoặc lọ nhựa có một đầu nhỏ để bơ chảy ra.

Bước 6, dùng dao cắt bỏ đầu tròn của viên chocolate. Dâu tây rửa sạch, cắt bằng phần cuống.

Bước 7, tạo một đường hình tròn bằng hỗn hợp bơ và vani quanh đầu của viên chocolate, dính quả dâu tây lên, đính thêm một chút bơ lên phía đầu nhọn của dâu dây để làm mũ cho ông già Noel.

Nguyễn Nam (s/t)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang