Cách làm bánh kem sinh nhật ngon đẹp mắt

author 06:57 31/07/2014

(VietQ.vn) - Tự làm bánh kem sinh nhật ngon đẹp mắt tặng người thân, bạn bè với cách làm cực đơn giản tại nhà và những bí quyết từ khâu nướng bánh đến khâu làm kem tươi và trang trí bánh.

Tự làm một chiếc bánh kem sinh nhật tặng bạn bè người thân sẽ mang ý nghĩa rất sâu sắc. Nhìn một chiếc bánh kem sinh nhật trong có vẻ rất cầu kì nhưng nếu biết cách làm thì lại rất dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo ra một chiếc bánh kem từ khâu nướng bánh, làm kem tươi và trang trí bánh.

Nguyên liệu làm bánh kem sinh nhật

- 4 quả trứng

- Sữa tươi không đường :35gr

- Dầu ăn :35gr

- Bột mỳ :50gr

- Bột ngô :50gr

- Chanh :1/4 quả (lấy nước cốt)

- Muối :1 nhúm nhỏ (khoảng 1gr)

- Đường :120gr

Cách làm bánh kem sinh nhật

Cách làm phần bánh:

- Trứng tách lòng đỏ riêng, lòng trắng riên. Cho dầu ăn, sữa tươi vào bát chứa lòng đỏ, dùng đũa đánh bằng tay cho nhuyễn. Sau đó đổ bột mỳ, bột ngô vào đánh nhuyễn cùng.

- Cắt lấy 1/4 quả chanh vắt nước cốt cho vào lòng trắng, cho muối vào luôn cùng, dùng máy đánh bông cứng lòng trắng rồi đổ từ từ đường vào đánh cùng cho tới khi bông cứng (hỗn hợp lòng trắng dẻo và mịn thì mới là đẹp).

- Đổ 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ, dùng đũa trộn cho đều (để hỗn hợp lòng đỏ mềm ra) rồi cho nốt phần lòng trắng còn lại vào trộn nhẹ tay cho đều hỗn hợp.

- Đổ hỗn hợp bột vào khuôn, lưu ý là khuôn đáy rời, không quét dầu ăn hay bơ gì cả (có thể cắt giấy thành hình tròn để lót ở đáy khuôn là được ).

- Nướng ở ~ 150 độ. Thời gian nướng bánh khoảng 50 phút. Khi bánh chín thì bỏ ra, để thật nguội thì mới dùng dao dọc 1 vòng xung quanh thành khuôn rồi đổ bánh ra, nếu đang nóng đổ ra ngay bánh rất dễ bị xẹp hoặc bị co lại.

Cách làm bánh kem sinh nhật

Cách làm phần kem:

- Bỏ đường vào nồi, đổ nước sấp sấp mặt đường, đun lửa nhỏ thôi. Cho tới khi đường tan và sánh lại.

- Đổ chất lỏng khi mới đem xuống từ bếp (đang rất nóng) đó vào bát đã có để lòng trắng rồi đánh mạnh và liên tục. Đánh cho tới lúc kem bông lên là được.

Cách làm bánh kem

Cách làm bánh kem

- Bỏ bơ vào đánh tiếp, khi nào thấy hợp chất trở thành mịn màng là được.

- Trét đều kem lên trên mặt bánh, trang trí bánh theo sở thích của mình hoặc sở thích của người bạn muốn giành tặng.

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang