Rủ nhau làm bánh Doremon ngon tuyệt cú mèo nhân dịp nghỉ lễ

author 09:36 28/04/2016

(VietQ.vn) - Chỉ cần 1 chút khéo léo với sự tỉ mỉ khi biết cách làm bánh rán Doremon, mọi người có thể tạo ra những chiếc bánh Doremon ngộ nghĩnh và đẹp mắt.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ai từng ăn bánh rán Doremon cũng bị cuốn hút bởi lớp vỏ mềm xốp cùng nhân đậu ngọt ngào. Cách làm bánh rán Doremon cũng không hề khó. Hơn nữa, đây cũng là một trong những món bánh bổ sung vào thực đơn cho ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Nguyên liệu:

2 quả trứng gà, 150g bột làm bánh bông lan (nếu không có bột làm bánh, có thể pha lẫn 100g bột mỳ + 50g bột năng hay bột ngô), nửa thìa nhỏ bột nở, 1 thìa súp mật ong, 80g đường cát trắng, 60ml nước lọc, 1 ống vani nhỏ, nửa thìa nhỏ muối.

Nhân bánh: 1/2 bát con đậu đỏ, 60g đường cát trắng, nửa thìa nhỏ muối15ml rượu trắng.

Cách làm bánh rán Doremon

Cách làm bánh rán Doremon

Cách làm

Đậu đỏ đãi sạch, nhặt bỏ những hạt hỏng, ngâm đậu trong âu nước ấm khoảng 5-6 tiếng. Rửa đậu lại cho thật sạch, cho đậu vào nồi, thêm muối và nước xâm xấp với mặt đâu, đun sôi đến khi hạt đậu nở mềm thì tắt bếp. Có thể ninh đậu nhanh bằng nồi áp suất. Đậu sau khi mềm cho vào máy sinh tố, thêm vào một ít nước hầm đậu để dễ xay và không bị cháy máy, xay đến khi hạt đậu tơi ra.

Sau đó, cho đậu vào chảo, thêm đường, đảo lửa nhỏ đến khi cạn bớt nước và hạt đậu khô lại thì tắt bếp, để nguội cho vào tủ lạnh. Trộn lẫn muối, bột nở, bột làm bánh vào tô lớn, rây bột thật mịn. Cho trứng vào tô lớn, thêm đường và dùng dụng cụ đánh trứng cầm tay hay lấy 3 đôi đũa chụm lại, đánh tan đường.

Tiếp tục cho từ từ mật ong, dầu ăn vào khuấy theo một chiều để hỗn hợp dầu ăn hòa lẫn với hỗn hợp trứng. Cho hỗn hợp bột ở bước 4 vào hỗn hợp trứng, trộn nhẹ. Đổ thêm nước lọc vào hỗn hợp trứng, trộn đều đến khi đặc, dùng dụng cụ đánh trứng nhích bột lên chảy xuống thành từng dòng liên tục. Thêm ống vani vào, trộn đều. Tùy theo độ hút nước của mỗi loại bột mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Dùng màng thực phẩm, bọc kín khoảng 30 phút.

Bánh rán Doremon với vị ngọt béo ngậy được nhiều người ưa thích

Bánh rán Doremon với vị ngọt béo ngậy được nhiều người ưa thích

Bật bếp, cho chảo chống dính lên bếp, chảo nóng thì rưới một ít dầu ăn lên bề mặt chảo, sau đó dùng khăn giấy hay cọ phết, lau sơ phần dầu ăn để chỉ còn bám một lớp mỏng trên bề mặt chảo. Nếu nhiều dầu khi rán bánh sẽ không vàng đều. Để lửa nhỏ, dùng muôi nhỏ, múc bột đổ từ trên cao vào chảo để bánh tròn đều, sau đó rán bánh với lửa vừa.

Rán đến khi mặt trên của bánh se lại và xuất hiện các lỗ nhỏ thì lật mặt sau rán vàng, mỗi mặt rán khoảng 3-4 phút. Tiếp tục rán cho hết phần bột, những lần sau không phải phết dầu ăn và khi rán mẻ bánh khác vặn lửa nhỏ trước khi đổ bột. Bánh sau khi rán xếp lên vỉ. Phết một lớp đậu đỏ lên bề mặt bánh. Và dùng một miếng bánh khác, ấn nhẹ lên.

Những lưu ý khi làm bánh rán Doremon

Để bánh rán Doremon chín đều và đẹp thì để lửa bên dưới phải trải đều khắp vùng chảo có chứa mặt bánh đó. Tuy nhiên hiện nay một số loại chảo và bếp ga thì vùng tiếp xúc lửa của bếp ga với chảo khá ít. Để vỏ bánh không bị cháy hay không vàng đều thì mỗi vỏ bánh chỉ đổ bằng gần lòng bàn tay và thời gian làm 1 vỏ bánh chỉ mất tầm 1 phút.

Khi thưởng thức bánh rán Doremon tăng thêm độ thơm ngon thì dùng kết hợp thêm cùng với chút sữa hoặc trà xanh khi ăn sáng hoặc điểm tâm. Trong trường hợp nếu không ăn hết có thể dùng túi nilon bọc kín bánh lại và để trong tủ lạnh từ 2-3 ngày ăn vẫn ngon.

>> Giải nhiệt ngày nóng với canh chua cá lóc thơm ngon hấp dẫn

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang