Cách làm bánh trôi đơn giản, thơm ngon

authorHòa Lê 07:04 09/04/2016

(VietQ.vn) - Bánh trôi, bánh chay là những thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực. Dưới đây là cách làm bánh trôi nước thơm ngon, đơn giản nhất.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Từ xa xưa, cứ đến dịp ngày 3/3 âm lịch, người Việt lại nô nức chuẩn bị những đĩa bánh trôi bánh chay để cúng ông bà tổ tiên. Bánh trôi và bánh chay thường được cho rằng có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng cũng nhiều sự tích cho rằng, bánh trôi, bánh chay có từ thời Hùng Vương. Tục làm bánh trôi, bánh chay để nhắc lại sự tích “bọc trăm trứng” của bà Âu Cơ. Dưới đây là 1 số gợi ý cách làm bánh trôi nước thơm ngon cho ngày Tết Hàn thực.

Cách làm bánh trôi đơn giản, thơm ngonBánh trôi và bánh chay thường được cho rằng có nguồn gốc từ Trung Quốc

Nguyên liệu:

– Bột gạo nếp, bột gạo tẻ

– Đường phên

– Dừa nạo sợi

– Vừng

Cách làm bánh trôi nước:

Bước 1: Trộn bột theo tỉ lệ 8 bột gạo nếp, 2 bột gạo tẻ và thêm một chút muối. Cho nước vào hỗn hợp bột vừa trộn, nhào đều tay cho đến khi bột dẻo và mềm. Sau đó lấy màng thực phẩm bọc lại, ủ trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Đường phên (nên chọn loại đường có màu cánh gián nhạt) chặt thành từng miếng nhỏ ước lượng vừa kích thước với bánh. Vừng trắng rang vàng, tắt bếp đảo lại một lần nữa rồi đổ ra đĩa đã lót giấy, dàn mỏng. Dừa nạo thành sợi.

Cách làm bánh trôi đơn giản, thơm ngonCách làm bánh trôi nước không hề khó

Bước 3: Chia bột thành từng phần, lấy từng phần một xoa thành hình tròn, lấy ngón tay ấn vào giữa viên bột rồi đặt nhân đường vào giữa, dùng lòng bàn tay xoa bánh thành hình tròn (chú ý bột phải bao kín nhân đường). Đun một nồi nước sôi để luộc bánh: Khi nước sôi được khoảng 5 phút thì để nhỏ lửa thả bánh vào, tiếp tục đun nhỏ lửa để bánh chín và nhân đường tan ra.

Khi bánh chín sẽ nổi lên trên, dùng thìa vớt ra sau đó thả bánh vào nồi nước lạnh để bánh không bị dính. Đợi khoảng 1 phút rồi dùng muôi lỗ vớt ra đĩa. Rắc vừng rang và dừa nạo sợi lên trên.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang