Cách làm bánh trung thu nhân kem lạnh lạ miệng

author 18:07 29/08/2015

(VietQ.vn) - Bánh trung thu nhân kem lạnh với lớp vỏ bánh mềm dẻo, nhân bánh mát lạnh là một trong những loại bánh độc đáo, lạ miệng trong mùa trung thu năm nay.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh trung thu lạnh nhân kem là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với hoa văn bên ngoài bắt mắt, lớp nhân bên trong lại mát lạnh bởi kem với nhiều hương vị khác nhau mang đến cho người thưởng thức cảm giác mới lạ, ngon miệng hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách làm bánh trung thu nhân kem lạnh với các bước cực kì đơn giản.

Nguyên liệu:

- 200g bột nếp

- 280g đường

- 400ml nước lạnh

- 4 muỗng cà phê mật ong

- 40g mứt dâu (hoặc tùy theo sở thích)

- Kem lạnh các vị

- Bột khoai tây hoặc bột bắp

Các nguyên liệu phổ biến trong cách làm bánh trung thu nhân kem

Các nguyên liệu phổ biến trong cách làm bánh trung thu nhân kem

Cách làm bánh trung thu nhân kem lạnh:

Bước 1: Cho bột nếp, đường, mật ong, mứt vào một cái bát to trộn đều với 400ml nước. Đem hỗn hợp bột này đi hấp cách thủy khoảng 15 – 20 phút cho bột chín. Bột lúc này hơi nhão, dùng phới đánh đều bột lên.

Bước 2: Chuẩn bị một khay rộng, rắc bột khoai tây lên bề mặt khay rồi đổ bột đã hấp chín vào, rắc đều bột khoai tây lên xung quanh lớp bột hấp, dàn mỏng bột ra, để một lúc cho bột nguội.

Thực hiện bước làm vỏ bánh mềm dẻo cho món bánh trung thu nhân kem

Thực hiện bước làm vỏ bánh mềm dẻo cho món bánh trung thu nhân kem

Bước 3: Sau khi bột nguội, cắt tảng bột thành 10 phần bằng nhau. Sau đó dùng cọ quét đi hết lớp bột khô còn bám trên bề mặt khối bột chín.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc bát con nhỏ, lót một lớp màng bọc thực phẩm phía dưới rồi đặt miếng bột lên trên, cho một viên kem vào giữa và túm các mép bột lại, gói chặt tay để phần bột bánh bọc kín phần nhân. Thao tác cần nhanh tay để tránh làm kem chảy.

Bánh trung thu nhân kem mang lại cảm giác mới lạ khi thưởng thức

Bánh trung thu nhân kem mang lại cảm giác mới lạ khi thưởng thức

Bước 5: Rắc một ít bột khoai tây vào khuôn rồi đặt viên bánh vào, ấn chặt tay để tạo hoa văn cho mặt bánh. Lấy bánh ra khỏi khuôn và để bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ là có thể thưởng thức.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang