Hướng dẫn làm bánh trung thu rau câu thơm ngon, lạ miệng

author 20:02 17/08/2015

(VietQ.vn) - Bánh nướng và bánh dẻo là hai loại bánh phổ biến và đặc trưng vào dịp tết trung thu. Ngoài ra, bánh trung thu thạch rau câu với sự cải tiến mới mẻ vừa đơn giản dễ làm mang đến hương vị cực hấp dẫn.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nếu đã quá quen thuộc với các loại bánh dẻo, bánh nướng với lớp vỏ bánh làm từ bột nếp, các chị em nội trợ có thể trổ tài với cách làm bánh trung thu rau câu thơm ngon mang đến hương vị mới mẻ những không kém phần hấp dẫn cho cả gia đình vào dịp tết trung thu sắp tới.

Nguyên liệu:

Vỏ bánh trung thu

- 1 gói bột rau câu

- 200 ml nước cốt dừa

- 1 lít nước

- 180 g đường

- 1 thìa mứt dâu

Cách làm bánh trung thu rau câu với các nguyên liệu đơn giản

Cách làm bánh trung thu rau câu với các nguyên liệu đơn giản

Nhân bánh trung thu

- Đỗ xanh

- Đỗ đỏ

Cách làm bánh trung thu rau câu:

Bước 1: Làm nhân bánh

- Đem đỗ xanh và đỗ đỏ rửa sạch, nhặt bỏ các hạt lép và hỏng và ngâm trong nước khoảng 4 – 6 tiếng, vớt đậu ra rổ. Cho đỗ vào nồi nấu chín nhừ. Lưu ý là 2 loại đậu này phải nấu riêng vì thời gian nấu đỗ là hoàn toàn khác nhau.

Cách làm bánh trung thu ra câu với nhân đậu đỏ hấp dẫn

Cách làm bánh trung thu ra câu với nhân đậu đỏ hấp dẫn

- Khi đậu chín nhừ rồi, cho đỗ vào bát và dùng muỗng để đánh nhuyễn khi đỗ còn nóng để đỗ nhuyễn mịn. Không nên dùng máy xay sinh tố để xay đỗ vì như vậy sẽ không làm cho đỗ được mịn.

- Sau khi đã đánh nhuyễn đỗ, cho đường vào hỗn hợp đỗ và trộn thật đều tay để cho đỗ xanh và đỗ đỏ đều nhau.

Bước 2: Làm vỏ bánh

- Cho vào nồi 1/2 lượng bột rau câu cùng với 1/2 lượng đường và 500ml nước đã chuẩn bị, khuấy đều để đường tan hết và ngâm bột trong vòng 5 phút.

Hương vị đa dạng cho vỏ bánh trung thu rau câu

Hương vị đa dạng cho vỏ bánh trung thu rau câu

- Sau đó đun hỗn hợp trên bếp và khuấy đều tay để cho rau câu được hòa tan hoàn toàn. Cho thêm 1/2 lượng mứt dâu vào cùng để làm tăng hương vị.

- Đổ từ từ phần nước cốt dừa vào trong nồi thạch rau câu, khuấy thật nhanh tay rồi tắt bếp và bắc ra ngoài.

Bước 3: Đóng bánh

- Lần lượt đổ từng lớp thạch rau câu này vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Đổ 1 lớp xuống trước để làm lớp nền cơ sở, sao cho độ dày của lớp trước so với lớp sau dày khoảng 0,7 cm và chờ cho lớp thạch này đông lại.

- Nặn hỗn hợp nhân thành hình vuông hoặc tròn tùy thuộc vào hình dáng của khuôn bánh. Nặn nhân sao cho phần nhân được lọt thỏm vào trong khuôn nhưng nhân không nên quá mỏng hoặc quá nhỏ, thường thì có độ dày là 0,5 cm.

Cách đóng bánh trung thu rau câu với các hoa văn đẹp mắt

Cách đóng bánh trung thu rau câu với các hoa văn đẹp mắt

- Khi lớp thạch cơ sở đã được đông lại, có thể dùng một cái nĩa cạo nhẹ vài đường ở trên khối thạch để tăng độ kết dính giữa các lớp bánh. Sau đó đặt phần nhân vừa làm vào từng khuôn bánh.

- Cuối cùng đun tiếp rau câu với đường, một chút nước và  mứt đun sôi và đổ vào khuôn.

- Khi thạch rau câu đã nguội, cho bánh vào trong tủ lạnh trong vòng 3 – 4 tiếng. Khi ăn, gỡ bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang