Cách làm bánh trung thu tiramisu ngon lạ miệng

author 16:55 14/09/2015

(VietQ.vn) - Trung thu sắp tới, thật ý nghĩa nếu chị em vào bếp và tự tay làm bánh trung thu cho cả nhà cùng thưởng thức. Hãy tham khảo công thức sau đây để có món bánh trung thu tiramisu mới lạ, hấp dẫn.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trung thu sắp đến, chị em đã chuẩn bị loại bánh trung thu thơm ngon nào cho gia đình và dành tặng cho bạn bè người thân? Thật ý nghĩa nếu những chiếc bánh trung thu đó do chính tay mình làm ra. Hãy vào bếp và học cách làm bánh trung thu tiramisu hấp dẫn mới lạ sau đây để cả nhà có món bánh ngon thưởng thức.

Cách làm bánh trung thu tiramisu không quá khó, chỉ cần đầu tư chút thời gian là có ngay món bánh ngon

Cách làm bánh trung thu tiramisu không quá khó, chỉ cần đầu tư chút thời gian là có ngay món bánh ngon

Nguyên liệu làm bánh trung thu tiramisu:

Phần vỏ bánh:

– 250gam bột mì đa dụng

– 50 gam bột cacao

– 180 gam nước đường làm bánh nướng

– 40 gam dầu thực vật

– 30 gam bơ đậu phộng ( không đường)

– 1 lòng đỏ trứng gà lớn

Phần nhân bánh:

– 250 gam đậu xanh ngâm qua đêm, đãi vỏ

– 125 gam đường cát

– 80 gam dầu thực vật

– 50 gam bột cacao nguyên chất

– 30 ml rượu Amaretto hoặc rượu Rhum

– 30 gam bột bánh dẻo

– 120 gam  Mascarpone cheese (hoặc cream cheese)

– 1 lòng đỏ trứng (Phết lên bánh) 

Dụng cụ làm:

– Nồi to

– Bát sạch

– Máy xay sinh tố

– Thìa gỗ

– Rây lọc

– Ni lông

– Cọ phết bánh

– Pin cán bột

– Khay nướng

– Giấy nến

– Khuôn làm bánh nướng 

Cách làm bánh trung thu tiramisu:

Bước 1: Trước hết làm phần vỏ bánh: Đầu tiên, trong một cái bát sạch đã chuẩn bị từ trước, trộn đều bột mì với bột ca cao. Sau đó rây bột một lần. Tạo một cái lỗ ở giữa bát. Đặt sang một bên.

Bước 2: Trong một cái bát sạch khác, tiếp tục trộn đều lòng đỏ trứng gà, nước đường, bơ đậu phộng và dầu thực vật với nhau cho thật nhuyễn mịn, sau đó đổ chúng vào hỗn hợp bột khô ở trên.

trộn đều lòng đỏ trứng gà, nước đường, bơ đậu phộng và dầu thực vật với nhau

Trộn đều lòng đỏ trứng gà, nước đường, bơ đậu phộng và dầu thực vật với nhau 

Dùng thìa hoặc dùng tay nhào nặn cho bột kết thành khối. Tiếp đến, dùng một cái ni lông bọc phần vỏ bánh lại, ủ bột khoảng 30 phút cho bột có thời gian nở đều sau đó mang bột ra nhồi lại cho bột dẻo mịn.

Bây giờ, hãy chia bột thành 6 viên, mỗi viên nặng chừng 70 gam, vo tròn đều, bọc bằng bao ni lông lại và chờ đóng bánh bằng khuôn cho đẹp mắt.

Bước 3: Làm phần nhân bánh: Trước hết, cho đậu vào nồi to đã chuẩn bị từ trước. Cho thêm 1 lít nước. Sau đó nấu với lửa vừa đến khi đậu sôi thì vớt bọt liên tục cho bọt không làm dơ bếp lò. Bật lửa nhỏ lại.

Khéo léo thực hiện các bước làm nhanh bánh

Khéo léo thực hiện các bước làm nhanh bánh

Đưa đậu vào máy xay sinh tố cùng với 200 ml nước và xay cho thật nhuyễn. Sau đó đặt lên bếp khuấy liên tục đến khi bột đặc sánh là được.Bây giờ, vặn lửa nhỏ li ti, cho đường cát, dầu thực vật, và bột bánh dẻo vào đun thêm khoảng 10 phút cho nhân đặc sánh lại là được.

Bước 4: Trong một cái bát sạch, bạn cho bột ca cao nguyên chất với rượu vào trộn đều với nhau. Hãy khuấy đều tay cho cacao tan hoàn toàn rồi từ từ rót cacao vào chảo nhân đang đun ở trên. Tiếp tục đun khoảng 5 đến 7 phút nữa. Để nguội.

Đưa nhân đậu xanh vào tủ lạnh ít nhất 30 phút để nhân dễ vo viên. Lấy 120 gam Mascarpone cheese (Nếu dùng) ra chia thành 6 phần. Ấn dẹp viên nhân, đặt viên Mascarpone cheese vào giữa, nhẹ nhàng vo tròn trở lại rồi tiếp tục cho vào hộp, cất trong tủ lạnh để nhân cứng một chút cho dễ nặn bánh.

Bước 5: Dùng pin cán bột và nhẹ nhàng lăn bột để vỏ bánh dẹt ra. Cho một viên nhân vào giữa, dùng lòng bàn tay ôm tròn vỏ bánh lại rồi từ từ vừa xoay, vừa vuốt để phần vỏ bao kín phần nhân. Cho vào khuôn làm bánh để chúng có hình thù đẹp mắt hơn.

Phần vỏ bánh làm khá đơn giản, lưu ý làm nhẹ tay

Phần vỏ bánh làm khá đơn giản, lưu ý làm nhẹ tay

Cho vào khay nướng. Bật lò trước 200 độ C, trước 10 phút. Sau đó cho khay bánh vào ngăn giữa, chỉnh lại nhiệt độ còn 160 độ C, nướng 10 phút. Lấy ra để nguội.

Sau đó lại tiếp tục cho vào lò, chình 180 độ, nướng trong vòng 8 phút. Sau khi nướng lấy ngay bánh ra khỏi lò, xịt nước vào mặt bánh để bánh nguội thật nhanh, không bị phù chân. Để nguội hoàn toàn.

Dùng cọ phết lên từng chiếc bánh. Tiếp tục cho bánh vào lò, chỉnh 200 độ, nướng 5 phút. Sau khi nướng lấy bánh ra chờ ấm thì quét mặt bánh lần 2 rồi cho khay bánh lại vào lò, chỉnh 150 độ, nướng 5 phút nữa để bánh cứng cáp là hoàn tất.

Như vậy là chị em đã hoàn thành các bước làm bánh trung thu tiramisu mới lạ và thơm ngon. Chúc mọi người thành công và ngon miệng!

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang