Tự làm bột trà xanh nhỏ mịn đơn giản ngay tại nhà

author 06:30 19/07/2015

(VietQ.vn) - Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, trong đó bột trà xanh cực tốt trong việc làm đẹp, dưỡng da cho các chị em cũng như dùng trong pha chế đồ uống.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bột trà xanh có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm đẹp da, chống lão hóa, trị mụn vô cùng hiệu quả. Đây cũng là một nguyên liệu để chế biến các món ăn thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiê, thay vì mua bột trà xanh có bán sẵn trên thị trường mà không yên tâm về nguồn gốc xuất sứ, chị em có thể tham khả cách làm bột trà xanh dưới đây vừa đơn giản mà lại an toàn.

Cách làm bột trà xanh nhỏ mịn đơn giản ngay tại nhà

Cách làm bột trà xanh nhỏ mịn đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu:

- 1kg lá chè xanh tươi (chọn chè xanh bánh tẻ, không quá già, không quá non, cứ 1 kg lá chè xanh tươi sẽ thu được 100g bột trà xanh thành phầm)

- 3 thìa muối hạt

- Máy xay sinh tố, rây nhỏ, hũ thủy tinh đựng bột trà xanh thành phẩm

Lá chè tươi bánh tẻ là nguyên liệu trong cách làm bột trà xanh

Lá chè tươi bánh tẻ là nguyên liệu trong cách làm bột trà xanh

Cách làm bột trà xanh:

Bước 1: Lá chè xanh nhặt sạch, bỏ hết nhưng lá bị sâu, úa rồi rửa sạch với nước lạnh 3 lần. Riếp đó ngâm lá chè xanh qua nước muối qua loãng 15 phút, tiếp tục rửa sạch với nước lạnh 2 lần nữa là đạt yêu cầu.

Bước 2: Cho lá chè xanh ra rổ, để thật ráo rồi mang đi phơi. Lưu ý, rải đều lá chè phơi dưới bóng râm, nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp lá chè xanh khô, giòn rụm nhưng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên. Phơi khoảng 2 ngày là lá chè xanh đã khô đạt tiêu chuẩn.

Bột trà xanh dưỡng da tự làm vừa đơn giản vừa đảm bảo an toàn

Bột trà xanh dưỡng da tự làm vừa đơn giản vừa đảm bảo an toàn

Bước 3: Khi lá chè đã khô, tước hết cuống là và gân chính, chỉ lấy phần lá chè xanh. Cho toàn bộ phần lá đã được tước sạch vào máy xay sinh tố xay nhỏ mịn, lọc qua rây nhiều lần để thu được bột trà xanh mịn nhất. Phần lợn cợn có thể cho vào máy xay tiếp rồi lại tiến hành lọc qua rây nhiều lần, làm như thế bột trà xanh sẽ rất mịn và đạt yêu cầu.

Bước 4: Cho bột trà xanh vào hũ thủy tinh khô, sạch dùng dần.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang