Cách làm caramen thơm ngon ‘ăn là ghiền’

author 06:43 25/04/2015

(VietQ.vn) - Caramen là món ăn ngon và bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng bởi vị thơm ngon và béo ngậy. Hãy đảm đang tự làm caramen tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức với cách làm đơn giản sau đây.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Caramen là một món ăn rất ngon, dễ làm mà lại có rất nhiều dinh dưỡng. Hãy cùng tham khảo cách làm caramen thơm ngon béo ngậy sau đây để cả nhà có món ngon mùa hè thưởng thức.

Cách làm caramen rất đơn giản, nguyên liêu sẵn có

Cách làm caramen rất đơn giản, nguyên liệu sẵn có

Nguyên liệu:

- 3/4 cốc đường

- 6 lòng đỏ trứng gà

- 1 cốc kem sữa tươi không đường

- 1 cốc sữa đặc

- Khuôn làm caramen

Cách làm caramen:

Bước 1: Cho 6 lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị sẵn vào chiếc bát và đánh tan đều lên. Sau khi trứng đã tan mịn thì cho thêm sữa tươi và sữa đặc vào tiếp tục đánh bông lên. Khi đánh đều hỗn hợp nhớ nhẹ tay để tránh trứng xuất hiện bọt khiến cho phần caramen làm xong không được mịn.

Cho 6 lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị sẵn vào chiếc bát và đánh tan đều lên.

Cho 6 lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị sẵn vào chiếc bát và đánh tan đều lên

Bước 2: Đặt chảo lên bếp rồi cho đường vào trong chảo. Tiếp đến đổ nước lên hơi xâm xấp qua mặt lớp đường rồi bật lửa vừa để đun đường (đây là công đoạn thắng đường). Đun cho đến khi đường đã ngả sang màu nâu mật ong và có mùi thơm thì tắt bếp. Không được dùng thìa khuấy đường mà chỉ dùng tay lắc nhẹ chảo để đường tan đều ra.

Bước 3: Đổ một lớp đường thắng vừa làm xong vào đáy khuôn làm caramen. Đợi cho đến khi đường hơi khô lại thì bắt đầu đổ thêm lớp hỗn hợp sữa và trứng lên. Dán lên trên khuôn 1 lớp nilong mỏng để đậy kín khuôn.

Bước 4: Đặt khuôn vào trong nồi hấp và đun trong hơi nước khoảng 10-12 phút. Sau đó tắt nồi và đợi tiếp khoảng 5 phút để cho khuôn nguội bớt mới bỏ ra bên ngoài.

Đặt khuôn vào trong nồi hấp và đun trong hơi nước khoảng 10-12 phút

Đặt khuôn vào trong nồi hấp và đun trong hơi nước khoảng 10-12 phút

Bước 5: Dùng dao hoặc thìa khía cạnh khuôn và nhẹ nhàng lôi lớp caramen thành phẩm ra khỏi khuôn bằng cách úp ngược khuôn. 

Với cách làm caramen trên, mọi người sẽ có ngay món ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Với cách làm caramen trên, mọi người sẽ có ngay món ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Chỉ với vài bước đơn giản là đã hoàn thành món caramen thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc mọi người chế biến thành công và ngon miệng với món caramen!

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang