4 bước đơn giản làm caramen tuyệt ngon

author 06:10 17/07/2015

(VietQ.vn) - Caramen hay được gọi là bánh flan là một món ăn thơm ngon, nhiều dinh dưỡng được rất nhiều người ưa thích mà cách làm cũng rất đơn giản.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Caramen với vị thơm ngon, béo ngậy của sữa hòa quyện cùng trứng cùng vị ngọt đậm đà của đường là món ăn được lòng của rất nhiều người. Chỉ với 4 bước trong cách làm caramen dưới đây, các chị em có thể tự làm caramen tuyệt ngon ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian.

Cách làm caramen thơm ngon cực kì đơn giản ngay tại nhà

Cách làm caramen thơm ngon cực kì đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu:

- 3 quả trứng gà

- 200ml sữa tươi không đường

- 3 thìa súp sữa đặc (có thể thêm bớt tùy khẩu vị)

- 2 thìa súp đường kính

- Cốc đựng caramen

- Nồi hấp cách thủy

Nguyên liệu trong cách làm caramen đơn giản, dễ tìm

Nguyên liệu trong cách làm caramen đơn giản, dễ tìm

Cách làm caramen:

Bước 1: Trứng gà tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy phần lòng đỏ. Cho 3 thìa sữa đặc và 200ml sữa tươi vào. Khuấy đều cho sữa hòa với trứng. Không nên dùng máy đánh trứng, chỉ đánh bằng tay và phải nhẹ tay không trứng sẽ tạo thành bọt, khi hấp lên sẽ để lại vết rỗ trong caramen, nhìn không ngon mắt.

Bước 2: Cho đường vào chảo và đổ xâm xấp nước, để bếp nhỏ lửa. Khi đường bắt đầu nóng, hơi đổi màu, không khuấy đường mà chỉ lắc nhẹ để đường và nước hòa vào nhau. Đến khi đường chuyển màu đậm hơn màu mật ong chút, có mùi thơm, hơi sền sệt là được.

Món caramen mềm mịn, bổ dưỡng chỉ với 4 bước

Món caramen mềm mịn, bổ dưỡng chỉ với 4 bước 

Bước 3: Nhanh tay đổ đường tráng đều đáy cốc caramen. Đợi 1 lúc cho đường hơi khô lại rồi rót hỗn hợp lòng đỏ trứng và sữa vào.

Bước 4: Cho các cốc caramen vào nồi hấp cách thủy khoảng từ 15 đến 20 phút là được. Tắt bếp đi và lưu ý không được mở vung ra khi đun xong, ủ chúng ở đấy khoảng 2 tiếng thì mới bỏ ra. Tiếp đó bỏ caramen ra và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là dùng được.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang