Cách làm chả cá vàng giòn hấp dẫn

author 06:00 02/08/2014

(VietQ.vn) - Chả cá Lã Vọng là một món ăn ngon nổi tiếng của người Hà Nội. Tuy có mất khá nhiều thời gian trong khâu chế biến nhưng bạn sẽ có được một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, lạ miệng, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chả cá Lã Vọng là một món ngon nổi tiếng của người Hà Nội. Tuy có mất khá nhiều thời gian trong khâu chế biến nhưng bạn sẽ có được một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, lạ miệng, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm để đổi khẩu vị và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Để chế biến được món chả cả ngon không khó, dưới đây là hướng dẫn chi tiết quy trình làm chả cá.

Nguyên liệu làm chả cá:

1kg cá tươi

1 mớ thì là

10 cây hành củ, hành lá

4 thìa mẻ

2 thìa đường

1/4 thìa bột nghệ

40g riềng giã nhỏ

2 quả trứng

Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, đường, mỳ chính, dầu ăn, bột ngọt

Rau sống ăn kèm: Xà lách, rau thơm, giá đỗ, 1 trái dưa leo.

Lưu ý: Bạn có thể chọn cá lăng, cá tầm hoặc cá quả hay sử dụng gói bột cá làm sẵn để tiết kiệm thời gian chế biến nhưng hương vị sẽ không ngon bằng cá tươi .

Cách làm chả cá:

- Chẻ hành củ thành từng lát mỏng, để nguyên cọng thì là hoặc cắt khúc dài, hành lá thì là rửa sạch thái nhỏ.

- Cá tươi: Làm sạch, dội nước sôi vào cá cho sạch nhớt, nếu không dùng nước sôi có thể dùng muối hoặc phèn chua xát mạnh vào con cá, rửa lại để ráo. Sau đó dùng dao, lọc lấy phần thịt, bỏ phần xương, da và đầu. Cắt cá thành từng miếng nhỏ, chú ý giữ lại phần mỡ cá.

Cách làm chả cá

- Ướp cá với riềng giã nhỏ, nghệ trộn với mẻ lọc lấy nước, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, 2 thìa hành tỏi băm nhuyễn, ½ thìa nước mắm, ½ thìa dầu ăn. Dùng đũa trộn đều để gia vị ngấm vào cá, để trong 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Cách làm chả cá

- Cho cá đã ướp gia vị vào máy xay, đập vào đó thêm 2 quả trứng, hành lá, thì là đã thái mịn xay thật nhuyễn, cho ra đĩa. Bạn đeo bao tay vào, thấm ít dầu ăn trên tay để chả cá không bị  dính và viên chả cá lại thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Cho một lượng dầu vừa đủ ngập mặt chả cá vào chảo, để dầu nóng trên bếp, vặn lửa nhỏ và cho từng miếng chả cá vào chiên vàng đều, Chiên với lửa nhỏ vì chả cá rất dễ cháy.

Cách làm chả cá

- Vớt ra rổ có giấy thấm dầu rồi bày ra đĩa là đã hoàn thành được món chả cá thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm chả cá

Chả cá ngon là những miếng chả khi ăn phải cảm nhận được độ giòn và dai, màu vàng ruộm ngon mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon của ác hòa quyện với các gia vị khác tạo nên một món ăn rất hấp dẫn và lạ miệng. Nên ăn khi chả cá còn nóng, dùng kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống nhé, sẽ rất thơm ngon.

Thu Hường (TH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang