Hướng dẫn cách làm chả lá lốt chay cho ngày rằm tháng Giêng

author 19:48 20/02/2016

(VietQ.vn) - Chả lá lốt chay với nguyên liệu đơn giản và mùi vị thơm ngon sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho mâm cỗ cúng ngày rằm tháng Giêng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chả lá lốt chay với nguyên liệu đơn giản và mùi vị thơm ngon sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho ngày rằm tháng Giêng năm nay. Cùng tham khảo cách làm chả lá lốt chay đơn giản mà cực ngon miệng sau đây.

Nguyên liệu làm chả lá lốt chay:

Đậu phụ: 2 bìa

Lá lốt: 15 lá

Hành hoa: vài nhánh

Mộc nhĩ: 5 tai

Ngô ngọt: 1 ít

Đậu Hà Lan: 1 ít

Dầu đậu nành, bột nêm, mì chính.

Thời gian chế biến: 30 phút

Khẩu phần: 3 người 

Cách làm:

Mộc nhĩ ngâm với nước ấm trước 3 giờ tiến hành cách làm chả lá lốt chay, nếu không ngâm được trước thì có thể ngâm nước sôi cho nhanh nở. Mộc nhĩ sau khi ngâm, cắt chân, thái sợi nhỏ.

Hành hoa rửa sạch và thái khúc ngắn. Một số người cho rằng cách làm món chả chay không nên cho hành vì khi rán hành sẽ bị cháy ăn không ngon, tuy nhiên hành lá gia vị quan trọng để món ăn thêm hấp dẫn, hơn nữa khi rán đã có lớp lá lốt bên ngoài rồi hành hoa không cháy được.

Phần nhân của món chả lá lốt chayPhần nhân của món chả lá lốt chay

Ngô ngọt nếu mua lon thì vớt ra khoảng 3 thìa cà phê để ráo nước, nếu mua bắp thì vẽ ngô, rửa sạch và để ráo nước. Lá lốt rửa sạch, dùng khăn tay sạch lay khô.

Dùng 1 chiếc bát tô lớn, cho 2 bài đậu vào đánh tơi và trộn đều cùng mộc nhĩ, hành hoa, đậu và ngô ngọt cùng 1 thìa mì chính, 1 thìa bột canh.

Cách làm chả chay từ đậu phụ và các nguyên liệu trên đây vừa cung cấp chất đạm vừa khiến món ăn có vị ngọt tự nhiên thay cho xương thịt. Đặt thớt nhựa là mặt phẳng gói chả.

Chả lá lốt chay sau khi ránChả lá lốt chay sau khi rán

Xúc 1 chút nhân cho lên lá lốt rồi cuộn kín lại, cứ làm như vậy cho đến khi cuốn hết nhân và lá. Sau khi cuốn xong, cho chảo lên bếp, đun nóng chảo thì cho dầu ăn vào, dầu nóng già thì bạn lần lượt thả cuộn chả lá lốt vào rán.

Rán trên lửa nhỏ và thỉnh thoảng lật mặt chả cho vàng đều. Khi chả vàng đều và có mùi thơm thì gắp chả ra đĩa và trang trí.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang