Cách làm chè thái sữa dừa giải nhiệt mùa hè

author 07:03 22/07/2014

(VietQ.vn) - Chè Thái Lan sữa dừa ngọt mát ngậy bùi là món ăn lý tưởng cho bạn trong những ngày hè oi bức. Thay vì đi ra ngoài thời tiết nóng bức để có thể thưởng thức món ăn này, các bạn cũng có thể tự làm chè Thái Lan sữa dừa tại nhà với quy trình nấu đơn giản.

Một trong những món quà vặt đang được mọi người ưa chuộng trong ngày hè nóng bức là cốc chè Thái sữa dừa thơm ngon, ngọt bùi. Xuất phát từ món ăn truyền thống của Thái Lan, chè Thái còn được gọi là “chong” hoặc chè giun hay chè bánh lọt theo cách gọi của người miền Nam.

Để có một bát chè Thái sữa dừa thơm ngon bổ mát với màu xanh cốm bắt mắt, đòi hỏi người nấu phải rất tỉ mỉ và khéo léo trong việc chọn nguyên liệu và quy trình làm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước làm, giúp bạn có thể tự mình tạo ra một cốc chè thái ngọt mát, hấp dẫn.

Chuẩn bị nguyên liệu làm chè Thái sữa dừa:

- 1 bó lá dứa

- 300g bột gạo, 50g bột năng

- 200gr đường, nước đun sôi để nguội

- 1 hộp nước cốt dừa đóng hộp Wonderfarm

Lưu ý: Bột gạo dùng để làm chè là loại gạo hạt trắng mẩy, trước khi đem nghiền thành bột phải ngâm cùng nước vôi trong với tỉ lệ vừa phải để sợi chè không bị bở, dai và trong hơn.

Cách làm chè Thái sữa dừa:

Đổ 100ml nước và 200gr đường vào nồi đun sôi, để nguội. Lá dứa xay nhuyễn cùng 100ml nước, lọc lấy nước cốt.

Hoà tan 100ml nước cốt lá dứa cùng với  bột năng và bột gạo, bắc lên bếp để lửa vừa, khuấy liên tục để bột đặc sánh lại. Khi quấy bột, người nấu thường cho thêm nước cốt dừa vào để sợi chè bóng lên hấp dẫn.

Chè Thái lan sữa dừa

Cách tạo sợi cho chè Thái sữa dừa. Ảnh minh họa

Tạo sợi chè Thái:

 Cách 1: Cán mỏng khối bột với độ dày khoảng 0,2cm rồi dùng dao cắt thành những sợi dài 4-5 cm. Đun sôi 1 nồi nước, thả những sợi bột vào luộc chín. Khi  bột chín, nổi lên mặt nước, vớt những sợi bột thả vào 1 tô nước lạnh đã chuẩn bị sẵn để tránh các sợi chè dính vào nhau.

 Cách 2: Dùng một rổ có lỗ to vừa phải (hoặc máy ép chuyên dụng), đặt lên thau nước lạnh, tốt nhất là nước đá để các con bánh nóng không dính vào nhau. Trút bột đang còn nóng vào rổ, ép mạnh cho bột lọt qua rổ thành từng sợi dài chừng 3cm. Vớt sợi bột ra, cho vào một chậu nước lạnh khác.

Làm nước sữa dừa: Đổ nước cốt dừa với một ít nước ấm, cho lên bếp, nấu sôi nhỏ lửa, thêm ít bột năng cho sánh, cuối cùng cho vani. Khi ăn, múc sợi chè vào cốc, đổ nước sữa dừa đã chế biến lên trên, thêm đá bào là có thể thưởng thức được.

Chè Thái lan sữa dừa

Chè Thái lan sữa dừa thanh mát, ngọt bùi. Ảnh minh họa

Chè Thái sữa dừa còn kết hợp được với cả đậu hũ non, sương sa, sương sáo, hạt lựu, thậm chí chuối hay các loại quả làm phong phú thêm cho món ăn. Giữa trưa hè nóng bức, thưởng thức ly chè thanh mát, từng miếng bột màu xanh dẻo dai, hơi sần sật, lại thơm mùi lá nếp cộng với cái bùi béo, mát lạnh của nước cốt dừa và đá bào làm cho mọi giác quan như được thức tỉnh, sảng khoái vô cùng.

 Thu Hường (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang