‘Lạ miệng’ với món da heo chiên giòn tẩm muối ớt ngày đông lạnh

authorHòa Lê 06:30 08/12/2017

(VietQ.vn) - Da heo chiên giòn tẩm muối ớt là món ăn lạ miệng vào ngày đông lạnh. Dưới đây là cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt siêu ngon.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt đang được rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Bởi đây là một món ăn lạ miệng và siêu ngon vào những ngày đông lạnh.

Được nhiều người yêu thích song cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt siêu ngon lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

Giá vàng hôm nay ngày 7/12: Vàng ‘chạm đáy’ khó có cơ hội phục hồi

 Cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt đang được rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Ảnh minh họa

- Da heo ngon: 500g

- Ớt tươi: 2 quả, hoặc có thể dùng ớt bột

- Tỏi: 1 củ

- Gia vị: Đường trắng, muối, bột ngọt, hạt nêm, bột ớt, dầu ăn

Cách làm thịt ba chỉ chiên mắm cả nhà đều mê(VietQ.vn) - Thịt ba chỉ chiên mắm là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích trong ngày đông lạnh. Dưới đây là cách làm thịt ba chỉ chiên mắm siêu ngon.

Cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Da heo làm sạch, xát chanh và muối để khử mùi hôi

- Ớt rửa sạch, tách bỏ hạt, bỏ cuống rồi thái nhỏ (nếu bạn dùng ớt bột thì bỏ qua bước này)

- Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ

Bước 2: Đun sôi 1 nồi nước cho da heo vào luộc sơ rồi vớt ra xả ngay dưới nước lạnh để nguyên liệu được săn chắc, ngon hơn rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó thái da heo thành những miếng 2 x 3 (cm).

Bước 3: Cho da heo vào bát to + 1/3 thìa cà phê bột ớt + ớt quả thái nhỏ + 2 thìa đường + 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê bột ngọt rồi dùng đũa trộn đều tất cả các nguyên liệu. Sau đó dùng đậy kín rồi cho vào tủ lạnh ủ khoảng 2 tiếng thì bỏ ra ngoài.

Giá vàng hôm nay ngày 7/12: Vàng ‘chạm đáy’ khó có cơ hội phục hồi

Cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt phụ thuộc khá nhiều vào việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon. Ảnh minh họa 

Bước 4: Sau khi ướp xong bỏ da heo vào lò sấy 2 lửa ở nhiệt độ 125 độ C với thời gian là 120 phút. Cầu kỳ hơn, khi da heo đã được ủ đủ thời gian thì bạn cho da heo da ngoài nắng phơi, phơi khoảng 2 nắng là được.

Bước 5: Dầu ăn cho vào chảo đun nóng rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi vàng, thơm sau đó đổ ra bát để riêng.

Bước 6: Cho thêm dầu ăn vào chảo phi tỏi rồi đun nóng già mới bắt đầu thả da heo vào chiên. Chiên da heo đến khi nào da heo chín vàng đều, giòn tan là được, cho da heo ra bát có lót giấy để thấm bớt dầu. Khi chiên bạn nên để lửa nhỏ tránh bị dầu ăn bắn vào người.

Bước 7: Cuối cùng bạn trộn lẫn tỏi phi + da heo chiên giòn vào với nhau rồi xếp ra đĩa.

Trên đây là cách làm da heo chiên giòn tẩm muối ớt ngon nhất. Để ngon nhất, nên dùng da heo chiên giòn tẩm muối ớt khi vẫn còn nóng giòn và chấm với tương ớt cay.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang