Cách làm đẹp da từ bột cám gạo hoa đào

author 08:50 13/08/2013

(VietQ.vn) - Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại cám gạo hoa đào có tác dụng làm trắng da, mờ vết thâm. Lựa chọn như loại nào là phù hợp và sử dụng nó như thế nào là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Dưới đây là những cách làm đẹp và bí quyết lựa chọn, sử dụng cám gạo hoa đào đảm bảo an toàn cho da.

<br>
Làm đẹp bằng cám gạo hoa đào sẽ có làm da mịn màng, trắng trẻo

Cách sử dụng cám gạo hoa đào

Danh y Tuệ Tĩnh trong Nam dược thần hiệu cũng đã ghi lại phương thuốc dùng hoa đào để làm đẹp da mặt cho phụ nữ: Hoa đào 4 lạng ta, nhân hạt bí đao 5 lạng ta , vỏ quýt 2 lạng ta, tất cả đều phơi khô, tán bột, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 đồng cân với nước ấm sau bữa ăn. Muốn da trắng thì thêm nhân hạt bí đao, nếu muốn da đỏ hồng thì thêm hoa đào. Uống 50 ngày thì mặt trắng, uống thêm 50 ngày nữa thì da dẻ toàn thân cũng trở nên trắng trẻo.

Việc sử dụng cám gạo sẽ tác động tức thì tới làn da của bạn như: làm sạch da, tế bào chết, đẩy lùi các nguyên nhân gây nhờn, cung cấp các vitamin nuôi dưỡng và chăm sóc làn da.

Sửa rửa mặt

Đổ cám gạo hoa đào vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều . Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra . Có thể lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu olive, mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

Mặt nạ làm trắng

Trộn đều 2 thìa cám gạo hoa đào, 1 lòng trắng trứng (với da dầu) hoặc lòng đỏ( với da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 - 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm . Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 - 2 lần .

Tẩy tế bào chết toàn thân

Trộn cám gạo hoa đào với nước, sau đó lắng lấy phần nước phía trên, rồi đổ vào bồn và tắm bình thường. Bạn cũng có thể lắng lấy phần đọng lại và massage lên toàn thân và tắm lại với nước lã. Nên thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả cao.

Giảm nhờn

Dùng 2 muỗng cám gạo hoa đào, sữa chua và vài giọt nước cốt chanh trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ để giảm nhờn. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn trứng cá

2 muỗng canh cám gạo + bột kiều mạch ( hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 - 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 - 2 lần .

 

Lưu ý khi mua và sử dụng cám gạo

Trên thị trường có bày bán rất nhiều loại cám gạo, bột hoa đào khác nhau, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại cám gạo mịn, bột hoa đào không pha tạp hóa chất độc hại của các cơ sở chăm sóc và làm đẹp có uy tín.

- Cám gạo hoa đào phải có màu hơi nâu vàng và mùi của cám, không chứa hương thơm nức như 1 số hãng cho thêm chất phụ gia, chất tạo hương…

- Khi mua cám nên sờ bằng tay, chỉ chọn cám gạo mịn và có mùi thơm, tốt nhất là cám gạo nếp.

- Nên bảo quản cám gạo trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp.

- Không nên tẩy da chết và đắp mặt quá 2 tuần một lần vì nó sẽ bào mòn hoặc làm nổi mụn.

- Cám gạo hoa đào từ thiên nhiên nên tác dụng từ từ, đòi hỏi các bạn phải làm đều đặn và kiên trì.

- Để cám gạo phát huy tác dụng tốt, sau khi rửa mặt và tắm nên để nước cám gạo trên da 10 – 15 phút rồi mới xả lại với nước ẩm.

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên, các sản phẩm bộ hoa đào của cơ sở Thái Hưng ( http://www.thaihungdacsantaybac.com) luôn đảm bảo được độ tinh khiết, chất lượng và tính an toàn cho da. Chị em muốn làm đẹp da bằng các sản phẩm thiên nhiên có thể liên hệ trực tiếp với chủ cơ sở Thái Hưng để được tư vấn lựa chọn sản phẩm làm đẹp phù hợp với da. 

Hạ Băng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang