Cách làm đẹp hiệu quả từ những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh

authorTrần Thanh 05:56 24/04/2017

(VietQ.vn) - Các loại mỹ phẩm đắt tiền sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp nhanh chóng nhưng đi kèm với đó là nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Giờ đây chị em có thể yên tâm với cách làm đẹp hiệu quả từ những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Nói đến chủ đề làm đẹp thì hầu như chị em phụ nữ đều quan tâm. Họ không tiếc tiền để mua những loại mỹ phẩm đắt tiền chăm sóc sắc đẹp để rồi than phiền về những tác dụng phụ mà chúng gây ra. Dưới đây, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp sẽ giúp chị em phụ nữ làm đẹp một cách an toàn mà không phải tốn tiền từ những thực phẩm luôn có sẵn trong tủ lạnh.

Làm đẹp bằng thực phẩm trong tủ lạnh - ảnh 1

 Làm đẹp bằng thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh vừa đơn giản lại ít tốn kém

Trứng gà

Làm đẹp bằng thực phẩm trong tủ lạnh - ảnh 2

 Làm đẹp bằng thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh là trứng gà

Không những là thực phẩm ngon, bổ dưỡng, trứng gà còn có nhiều công dụng làm đẹp da vô cùng bất ngờ. Trứng gà chứa tới 40 % enzim Lysozyme có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, giúp làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin B8 khi được thẩm thấu qua da sẽ nhanh chóng hấp thụ các vết thâm sạm, mang lại cho phái đẹp làn da mịn màng, săn chắc. Làm đẹp bằng trứng gà là bí kíp đã có từ lâu đời. Ưu điểm của phương pháp này là dễ tìm kiếm nguyên liệu, khá đơn giản, không hề tốn kém và có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi.

Có thể sử dụng bằng cách: tách lấy lòng trắng trứng gà. Có thể cho thêm một ít nước cốt chanh vào trộn đều. Sau đó thoa lên vùng da cần làm trắng. Đợi khoảng 20 đến 30 phút cho mặt nạ khô lại và rửa sạch bằng nước ấm. 

Mật ong

Làm đẹp bằng thực phẩm trong tủ lạnh - ảnh 3

 Làm đẹp bằng thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh là mật ong

Mật ong là thực phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Mật ong tự nhiên chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như niacin, riboflavin, acid pantothenic, calcium, đồng, sắt, magnesium, mangan, kẽm… cùng chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Mật ong dưỡng ẩm da một cách tự nhiên chứ không như các sản phẩm dưỡng ẩm chứa đầy các chất hóa học. Ngoài ra, mật ong còn có đặc tính kháng khuẩn, phù hợp cả với da nhạy cảm, rất hữu hiệu trong điều trị mụn trứng cá và các bệnh về da. Cách đơn giản nhất trước khi đi ngủ chỉ cần thoa một chút mật ong lên da và sáng hôm sau sẽ có làn da đẹp như ý muốn.

Giấm

Một thực phẩm làm đẹp rẻ mà "ngon" khác trong tủ lạnh mỗi gia đình đó chính là giấm. Không chỉ có tác dụng giảm cân hiệu quả, giấm còn hữu hiệu với công dụng làm đẹp cho da và tóc.

Làm đẹp bằng thực phẩm trong tủ lạnh - ảnh 4

 Làm đẹp bằng giấm, thứ không thể thiếu trong tủ lạnh mỗi gia đình

Dùng giấm táo để da mịn màng hơn bằng cách đổ vào bồn tắm nước ấm 100 ml giấm. Ngâm mình trong đó khoảng 15 phút. Độ pH của giấm sẽ giúp cân bằng pH của da một cách tự nhiên. Giấm còn tốt cho da mụn, có thể thấm vào bông, rồi bôi lên vùng da bị mụn. Tính axit của giấm giúp vết mụn nhanh khô và liền sẹo.

Đây còn là giải pháp tuyệt vời cho mái tóc rối, khô. Hãy bỏ qua dầu gội, chỉ gội bằng giấm để giúp tóc mượt và sáng bóng hơn. Các chị em phụ nữ nên áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Sữa chua 

Làm đẹp bằng thực phẩm trong tủ lạnh - ảnh 5

 Làm đẹp bằng sữa chua vừa 'ngon', bổ lại luôn có sẵn trong tủ lạnh

Sữa chua là một kho báu đối với làn da của chị em, và kho báu này luôn hiện diện ngay trong tủ lạnh. Chỉ cần dùng sữa chua thoa đều lên da mặt mỗi ngày sẽ làm cho da mịn hơn, lớp biểu bì sẽ được nuôi dưỡng và không còn hiện tượng khô hay nứt nẻ. Ngoài ra, sữa chua còn được sử dụng để tẩy da chết rất hiệu quả và đặc biệt là không gây dị ứng.

Cách thực hiện là trộn 1/2 thìa sữa chua với 1 thìa cà phê mật ong. Xoa đều hỗn hợp này lên da mặt và để chúng khô tự nhiên. Sau đó, dùng đầu ngón tay để bóc lớp hỗn hợp đã khô. Dùng nước ấm rửa sạch và dưỡng da với kem dưỡng.

Chuối 

Làm đẹp bằng thực phẩm trong tủ lạnh - ảnh 6

 Chuối mang lại hiệu quả làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ

Chất nước tiết ra từ chuối làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua độ 5 phút, chị em phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.

Sữa tươi

Không có gì tốt hơn sữa tươi để dưỡng ẩm cho phần da khô nhất của cơ thể vì nó chứa một hàm lượng chất béo đáng kể. Có thể dùng thực phẩm này để làm đẹp bằng cách đắp mặt nạ, sẽ thấy được hiệu quả nhanh chống.

Cách thực hiện là trộn 3 thìa kem tươi với 1 thìa dầu ô liu và vài giọt chanh. Rửa sạch mặt lau khô, sau đó dùng cọ trang điểm quét nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt . Để 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang