Cách làm gà tần thuốc bắc đơn giản, thơm ngon, chữa bách bệnh

author 17:37 01/08/2015

(VietQ.vn) - Gà tần thuốc bắc là một món ăn không những hấp dẫn, ngon miệng mà còn cực kỳ bổ dưỡng với rất nhiều công dụng chưa bệnh, đặc biệt tốt cho bà bầu và người mới ốm dậy.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Cách làm gà tần thuốc bắc với những bước hết sức đơn giản sẽ nhanh chóng có một món ăn cực kì thơm ngon, món ăn này yêu cầu thời gian nấu hơi cao nên cần phải thật kiên nhẫn để có một món ăn bổ dưỡng. Nguyên liệu cho 1 phần ăn: 500g thịt gà, 1 gói gia vị hầm gà, 1 nắm ngải cứu, Gia vị theo khẩu vị.

Cách nấu: Các vị thuốc Bắc trong gói gia vị hầm gà rửa sạch dưới vòi nước chảy. Nếu sử dụng gói gia vị gà hầm đóng túi bán sẵn trong siêu thị nên bỏ bớt hạt ý dĩ (loại hạt màu trắng hình dạng giống hạt ngô nhưng nhỏ hơn hạt ngô). Không nên dùng nhiều ý dĩ trong món gà hầm bởi lẽ nó có khả năng hút nước cao, sẽ hút hết phần nước ngọt từ gà làm món gà kém ngon.

Cách làm gà tần thuốc bắc bao gồm các gia vị trong gói thuốc bắc

Cách làm gà tần thuốc bắc bao gồm các gia vị trong gói thuốc bắc

Thịt gà có thể chọn gà tre, gà ác nguyên con hoặc đùi gà công nghiệp. Gà rửa sạch, nướng sơ trên lửa. Công đoạn này giúp da gà dai, không bị rách nát khi hầm nhừ và còn làm cho gà thơm hơn.

Cho gà vào nồi gốm hoặc dụng cụ hầm gà cùng với các vị thuốc bắc đã rửa sạch. Rắc chút gia vị lên khắp mình gà, cuối cùng phủ ngải cứu lên phía trên. Đặt nồi gà vào một nồi nước sôi lớn hơn, hầm cách thủy khoảng 1 - 1,5 tiếng tùy độ dày của dụng cụ chứa gà. Nếu dùng nồi áp suất  chỉ cần hầm trong khoảng 30 phút. Gà hầm mềm lấy ra dùng nóng với bánh mỳ hoặc có thể nhâm nhi với bia.

Cần kiên nhẫn khi làm món gà này

Cần kiên nhẫn khi làm món gà này

Thịt gà chín mềm nóng hổi kèm vị thơm của thuốc bắc đem đến một món ăn cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra món gà hầm thuốc bắc còn là món ăn có tác dụng tư bổ can thận, dưỡng âm ích khí, bổ tinh tủy. Thích dụng cho người già yếu, người thể chất suy nhược, các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu rắt, di niệu, nóng âm ỉ trong xương (cốt chưng), người thiếu máu, phụ nữ sau sinh đẻ, người mới ốm dậy, rong kinh, rong huyết, khí hư đới hạ, thống kinh, nam giới di hoạt tinh...

Gà tần thuốc bắc đặc biệt tốt cho bà bầu

Gà tần thuốc bắc đặc biệt tốt cho bà bầu

Có thể dùng cho phụ nữ mang thai, người tăng huyết áp hoặc huyết áp thấp... Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ can thận, ôn trung ích khí, bổ tinh tủy, tư âm, dưỡng huyết, thoái nhiệt... Do vậy, thịt gà thích dụng cho những người bệnh trên.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang