Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn

author 06:27 23/10/2013

(VietQ.vn) - Muốn giảm mỡ bụng nhanh, có dáng đẹp không nhất thiết phải nhờ tới các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Sự việc chị Lê Thị Thanh Huyền ở 36 Hàng Thiếc, Q. Hoàn Kiếm (Hà Nội) tử vong sau khi được bác sỹ và các nhân viên Thẩm mỹ viện Cát Tường địa chỉ 45 đường Giải Phóng, Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) thực hiện nâng ngực và hút mỡ bụng đang gây rúng động dư luận. "Đầu trò" trong vụ việc bệnh nhân bị chết này là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đang công tác tại Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi bệnh nhân chết, bác sỹ Tường đã cùng với nhân viên của mình mang xác bệnh nhân thả xuống sông Hồng. Hiện cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Xác của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Ap che do an giam mo bung

Giảm mỡ bụng bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý. Ảnh minh họa

Từ sự việc như vậy, gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh, các quý bà, quý cô muốn làm đẹp phải làm một cách hợp lý. Không nên tin tưởng và đặt cả tính mạng của mình vào những trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ không có tên tuổi, hoạt động “chui”.

Theo các bác sỹ và chuyên gia thẩm mỹ lâu năm, có nhiều kinh nghiệm cho rằng, mỗi người hãy tự biết lắng nghe cơ thể của mình để biết sức khỏe như thế nào, tự điều chỉnh các chế độ sinh hoạt, luyện tập, làm việc, ăn uống…. cho hợp lý. Làm được điều đó, không chỉ mỡ bụng giảm đi nhanh chóng mà còn nâng cao thể trạng, sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ và cơ thể chắc khỏe hơn.

Dưới đây Chất lượng Việt Nam tổng hợp một số cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ. Bằng những cách điều chỉnh ăn uống, sinh hoạt, luyện tập và làm việc có thể góp phần làm giảm mỡ bụng, cho em thon gọn, săn chắc.

- Tuyệt đối không dùng thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh mì sandwich có chứa rất nhiều calo và chất béo không tốt cho sức khỏe. Những chất béo này khi được cơ thể hấp thu sẽ tiến thẳng đến khu vực bụng và tích mỡ ở đó.

- Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ: điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói, từ đó ăn uống điều độ hơn, một bữa ăn nhẹ buổi sáng, một bữa ăn nhẹ buổi trưa (khoảng 9 - 10 giờ), bữa trưa, bữa ăn nhẹ buổi chiều, bữa tối. Bạn nên ăn thật chậm để cơ thể có thời gian cảm nhận xem đã no chưa.

- Tạo bữa ăn nhiều màu sắc: Một chế độ ăn gồm các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc khác nhau như cà rốt, rau bina, ớt, cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

- Tuyệt đối không nhịn ăn: Vấn đề cốt lõi là bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống hợp lý, mục đích để cắt giảm lượng calo dư thừa, không cần thiết. Nhịn ăn hoặc ăn ít đi là tư tưởng sai lầm của rất nhiều người muốn làm giảm mỡ bụng. Nhịn ăn vào buổi sáng không thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà nó chỉ gây hại cho sức khỏe.

- Duy trì vận động cơ thể: Bạn nên tập thói quen đi cầu thang bộ hằng ngày để giảm cân, tiêu hao lượng mỡ thừa.

bai tap giam mo bung

Một số bài tập đơn giản, giảm mỡ bụng. Ảnh minh họa

- Áp dụng các bài tập bụng nhẹ nhàng trước lúc ngủ, mỗi lần tập mất 20 phút và chỉ cần 3 lần mỗi tuần là bạn đã có một vòng eo thon gọn và săn chắc.

- Chọn chất béo lành mạnh, đẩy mạnh tiêu thụ các chất béo lành mạnh có trong quả bơ, quả óc chó và dầu ôliu, dầu hạt cải có thể cải thiện cảm giác no. Tăng sự trao đổi chất của bạn nhờ omega-3 rất tốt cho sức khỏe và giảm mỡ bụng nhanh nhất

- Tăng cường vitamin C bằng việc sử dụng các loại trái cây họ cam quýt, quả mâm xôi, dâu tây, việt quất, bông cải xanh, cải xoăn và ớt chuông, có thể hỗ trợ trong việc giữ mức cortisol được kiểm soát. Thêm vào đó, vitamin C là điều cần thiết trong việc sản xuất carnitine, mà cơ thể sử dụng để chuyển đổi chất béo thành năng lượng và giúp giảm béo bụng hiệu quả hơn.

- Ngủ đủ giấc để kiểm soát cân nặng cũng như mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không cần mất nhiều thời gian và tiền bạc.

- Thư giãn, khi căng thẳng, mức độ cortisol tăng lên. Trong trường hợp căng thẳng kinh niên, căng thẳng trong công việc, cuộc khủng hoảng tài chính, chấn thương hay bệnh tật, mức độ cortisol của bạn có thể đạt mức cực đại hay ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống thượng thận. Điều này có thể dẫn đến tăng cân hoặc không có khả năng để giảm cân, giảm khả năng miễn dịch và tăng cường mức độ viêm. Một khoảng thời gian để thư giãn và thiền định mỗi ngày giúp giữ cho nồng độ cortisol cân bằng, là cách hiệu quả nhất giảm béo bụng an toàn.

- Tập thể dục mỗi ngày - Để giảm cân nhanh cũng như đốt cháy béo bụng hiệu quả, tập thể dục mỗi ngày là chiến lược tốt nhất. Cùng thực hiện những bài tập tim mạch giữa đứng lên ngồi xuống, crunches, ván và các bài tập bụng khác. Hãy thử nhảy dây, chạy trên máy chạy bộ, múa bụng, aerobic để giảm cân nhanh chóng hơn.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang