Cách làm giàu từ dịch vụ gói bánh chưng ngày Tết

author 12:52 10/01/2015

(VietQ.vn) - Thị trường bánh chưng Tết đang vào vụ. Dịch vụ cung cấp nguồn nguyên liệu bắt đầu hoạt động. Các cơ sở tranh thủ rao quảng cáo để chào mời đặt hàng. Người tiêu dùng thì tìm kiếm những nơi gói bánh uy tín, đảm bảo chất lượng.

Sự kiện: Làm giàu

Cách làm giàu từ những dịch vụ kinh doanh trong thời điểm cuối năm, cận kề Tết nguyên đán được người làm kinh doanh tận dụng để kiếm thêm thu nhập, Một trong số đó là dịch vụ gói bánh chưng ngày Tết. Chợ nguyên liệu gói bánh chưng ở Sài Gòn lại nhóm họp mỗi khi Tết đến. Từ ngày 20 tháng Chạp, các thương lái buôn lá dong, lá chuối lại tấp nập chuyển hàng về chợ, để vừa bỏ mối và bán lẻ cho người tiêu dùng toàn thành phố.

Đoạn đường ngay ngã ba Ông Tạ, nơi giao nhau của đường Phạm Văn Hai và Cách mạng tháng Tám quận Tân Bình là nơi chợ lá dong hoạt động nay đã xôm tụ. Khu chợ này chỉ vỏn vẹn chừng 10 gian hàng nhưng có đủ và tập trung lượng lớn nguồn lá dong, lá chuối, dây lạt, dây đay, rồi từ chợ các nguyên liệu này được tỏa đi khắp các chợ nhỏ lẻ mọi quận huyện để bán cho người tiêu dùng.

Cách kinh doanh dịch vụ này đem lại lợi nhuận cao vì như cầu thị trường dịp Tết là rất lớn

Cách làm giàu từ dịch vụ này đem lại lợi nhuận cao vì nhu cầu thị trường dịp Tết là rất lớn. Ảnh minh họa

Theo khảo sát giá cả, năm nay, giá lá dong khá cao, giá ở thời điểm này so với năm ngoái đã cao gấp đôi. Hiện tại, loại lá dong loại một, loại đẹp nhất, to nhất một bó có 100 lá thả giá 40.000 đồng, lá loại hai có giá 30.000 đồng, còn lá loại ba là 20.000 đồng, loại lá chân dùng để lót khi gói bánh là 10.000 đồng. Nguyên liệu lá gói bánh chưng có người thích dùng lá dong nhưng cũng có người chọn lá chuối.

Giá lá chuối năm nay cũng khá cao. Chị Lan - chuyên kinh doanh vựa lá chuối quanh năm ở chợ Bà Chiểu đã cho biết, lá chuối tươi ở thời điểm này đang có giá 10.000 đồng/kg. Nguồn lá từ khu vực nhà vườn Đồng Nai chuyển về là chính. Những ngày giáp Tết, nhu cầu mua lá để gói bánh, làm nem, chả nhiều nên lượng tiêu thụ rất nhanh. Mới hơn 9h tối, cả một nhà với diện tích 4x8 m chất đầy lá chuối đã được bạn hàng gom sạch nhẵn.

Ở TP Hồ Chí Minh, bánh chưng hương vị Hà Nội gói lá chuối, thịt heo, gạo nếp, đậu xanh, hành củ, gia vị…loại 0,5 – 1,7 kg giá 50.000 – 150.000 đ/chiếc. Bánh chưng, bánh tét Như Lan luôn cao nhất, giá 60.000 – 170.000 đ/chiếc. Bánh chưng Lỗ Khê 135.000 đ/chiếc 1,5 kg. Bánh tét Trà Cuôn (đặc sản của xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) làm bằng gạo nếp trộn nước ép lá bồ ngót nên có màu xanh đặc trưng. Nhân bánh làm bằng chuối, mỡ lợn, hình dáng bánh to bằng cổ tay, giá 15.000- 25.000 đ/đòn.

Cách kinh doanh dịch vụ gói bánh chưng yêu cầu người làm phải thành thạo cách làm cũng như dảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm

Cách làm giàu từ dịch vụ gói bánh chưng yêu cầu người làm phải thành thạo cách làm cũng như dảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Ở thủ đô Hà Nội, còn tới hơn  một tháng nữa mới đến Tết nhưng nhiều cơ sở đã trưng biển nhận đặt bánh chưng. Bà Nguyễn Thị Khóa, chủ cơ sở nhận đặt bánh chưng ở làng Vĩnh Phúc (Hà Nội) cho biết, giá chung năm nay là 50.000 - 75.000 đ/chiếc (loại bánh từ 1kg trở lên). Chủ shop Ha’s Food (Đê La Thành, Hà Nội) cũng cho biết loại bánh chưng đặc sản Bờ Đậu 1,3kg giá 50.000 đ/chiếc.

Năm nay người tiêu dùng hướng tới các bánh chưng hương vị khác bánh truyền thống, lượng khách đặt hàng đã cao gấp đôi Tết trước. Đầu bảng là bánh chưng gấc 80.000 đ/chiếc (0,9kg), có màu đỏ tượng trưng phú quý, phát tài. Bánh chưng gấc có vị ngọt đậm đà, vỏ màu xanh nhưng ruột đỏ gấc, nhân đường vẫn có thịt lợn nạc nhiều hơn mỡ.

Tiếp đó là bánh chưng cẩm có nguồn gốc của người Tày. Vỏ bánh màu đen tím, mềm và dẻo. Nhân bánh ngon, vị lạ do trộn cả hành vào nhân thịt mỡ, hạt tiêu, đậu xanh. Hương vị bánh thanh mát đặc trưng nhờ được ngâm tro khử chua, nóng của gạo nếp, ăn nhiều không bị ngấy.

Tại phố Hàng Than (Hà Nội) còn có bánh chưng cốm màu xanh, vàng hương thơm phức, vị bùi với 3 loại mặn, ngọt, chay. Nhân bánh chưng cốm thường là nhân ngọt, đỗ xanh, có thêm thịt nạc, giá 80.000 – 120.000 đ/chiếc/kg.Thị trường bánh chưng năm nay còn có bánh chưng chay, nhân làm bằng đỗ xanh đồ, trộn với nấm hương sao tẩm đậm đà. Bánh chưng chay giữ được hàng tháng. Giá bánh chưng gấc chay 35.000 - 75.000 đ/chiếc, bánh chưng nếp cẩm chay 45.000 đ/chiếc.

Hồng Ngọc (Tổng hợp từ VnEconomy, VietnamNet)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang