Làm giàu từ kinh doanh côn trùng

author 17:47 15/01/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, làm giàu từ kinh doanh côn trùng đang trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn với người có đam mê. Những con côn trùng nhỏ bé như dế, bọ cạp, tắc kè hiện mang về nguồn thu nhập "khủng" cho nhiều người.

Sự kiện: Làm giàu

Sinh viên làm giàu nhờ quán nhậu... côn trùng

Một sinh viên đại học Luật Hà Nội đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi kiếm được bạc triệu mỗi tối nhờ vào quán nhậu với thực đơn toàn... côn trùng. Từng nuôi dế thương phẩm trong phòng trọ khi học năm thứ hai đại học, Thông chế biến món ăn từ côn trùng cho bạn bè ăn ai cũng khen ngon. Tích góp từ tiền làm thêm, Thông, sinh viên đại học Luật Hà Nội, mở quán nhậu và làm giàu từ côn trùng trên vỉa hè đường Đại La (Hà Nội).

Quán nhậu giúp Thông làm giàu từ côn trùng với những món nhậu lạ, giá cả bình dân khiến nhiều người thích thú

Cách làm giàu từ côn trùng với những món nhậu lạ, giá cả bình dân khiến nhiều người thích thú. Ảnh ZingNews

Các món ăn được chế biến từ đủ loại côn trùng, bò sát như dế mèn, sâu super, rết, bọ cạp, đuông dừa… với giá khá bình dân. 1 đĩa dế mèn, châu chấu, sâu super (khoảng 1 lạng) có giá 50.000 đồng, rết 25.000 đồng/con, bọ cạp 60.000 đồng/con, tắc kè 80.000 đồng/con…Quán nhậu côn trùng chỉ mở buổi tối, từ 16h đến 17h cho đến 22 - 23h nhưng khách đến ăn lúc nào cũng đông nghịt.

Trung bình mỗi tối, Thông bán được gần 2 kg nguyên liệu mỗi loại sâu, châu chấu, dế mèn, và gần 100 con rết, bọ cạp. “Tắc kè có giá cao hơn nên thường chỉ bán được 10 - 15 con mỗi tối”, Thông cho biết. Doanh thu từ việc bán các món ăn côn trùng tại quán của Thông mỗi tối lên tới vài triệu đồng. Các món ăn côn trùng có giá khá bình dân, chỉ từ 25.000 đến 50.000 đồng/đĩa.

Thông cho biết, ban đầu rất trăn trở bởi lo món ăn chế biến từ các loại côn trùng, bò sát có hình thù xấu xí, sợ hãi sẽ khiến không ít người dè chừng, lo ngại. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm mở quán."Thị trường món ăn này tại Hà Nội khá mới lạ. Giá tại các nhà hàng rất đắt đỏ, trong khi nguồn nhập thương phẩm chỉ ở mức trung bình. Mình lại từng có hơn 1 năm kinh nghiệm nuôi và chế biến côn trùng nên mới quyết định đi tới", Thông chia sẻ.

Quán nhậu côn trùng giúp Thông kiếm được bạc triệu mỗi tối

Quán nhậu côn trùng giúp Thông kiếm được bạc triệu mỗi tối. Ảnh minh họa

Anh nói thêm, không phải ai cũng ăn được các món côn trùng mà phụ thuộc vào cơ địa. Do đó, trước khi khách gọi đồ, anh đều hỏi kỹ, để phòng tránh trường hợp bị dị ứng.Chủ quán chia sẻ thêm, quán khá đông khách và hiệu quả, dù mới thử nghiệm. Những khách hàng đầu tiên, đặc biệt là nữ khi ăn còn e dè nhưng tới lần thứ 2 chẳng những không sợ mà còn hợp khẩu vị hơn các món ăn vặt khác.

Hầu hết khách hàng mua côn trùng là những nhà hàng, quán ăn lớn. Thông là khách hàng đầu tiên mở quán ở vỉa hè nhập côn trùng của cô. Theo cô Xuân, tuy côn trùng có hình thù đáng sợ, giá thành cũng vào mức trung bình nhưng nếu biết cách chế biến thì món ăn sẽ rất ngon và được lòng thực khách.Khách đến quán chủ yếu là học sinh, sinh viên các trường trong nội thành Hà Nội.

Ngoài ra, Thông cho biết thêm, người dân sống gần khu vực, người đi làm văn phòng cũng ghé qua. Nhiều khách đi đường qua, thấy món ăn lạ nên cũng vào ăn thử. Nguyễn Du, sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên thưởng thức món ăn côn trùng lạ lẫm này cho biết: “Các món ăn khá độc đáo, mình xem nhiều trên mạng nhưng chưa ăn thử bao giờ. Nhìn chúng khá sợ nhưng khi ăn thì giòn, ngậy và béo”.

Bà chủ xinh đẹp bắt côn trùng 'đẻ' ra triệu đô

Khách phát hoảng trước cơ man nào những chiếc thùng xốp, thùng gỗ chứa đầy rết, dế, bọ cạp, bọ xít, tắc kè... khi bước chân vào trang trại của gia đình chị Thanh Xuân (Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội). Nhưng chính những con côn trùng đang bò lổm ngổm, phát ra tiếng kêu đáng sợ kia lại mang về nguồn thu nhập "khủng" cho gia đình chị Xuân và nhiều hộ dân trên cả nước.

Bắt tay vào nuôi côn trùng từ năm 2004, ban đầu hai vợ chồng chị Xuân cũng chỉ định kiếm một kế sinh nhai qua ngày. Nhưng không ngờ sau một thời gian nuôi, thấy thị trường côn trùng khá dễ tiêu thụ và đem lại thu nhập cao, gia đình chị Xuân đã quyết tâm đầu tư lớn, nhập thêm nhiều loại giống từ miền Nam, sản phẩm xuất khẩu sang cả châu Âu.

Chị Xuân - người phụ nữ làm giàu từ côn trùng với 2 trang trại nuôi rộng lớn

Chị Xuân - người phụ nữ biết cách làm giàu từ côn trùng với 2 trang trại nuôi rộng lớn. Ảnh minh họa

Trong quá trình nuôi, chị Xuân đã học hỏi được cách nuôi sinh sản và bán giống cho bà con, hướng dẫn cho họ cụ thể cách thức nuôi như thế nào, cách cho ăn, chăm sóc, cách thu hoạch… Cũng từ đó, trang trại nuôi côn trùng của chị là trang trại duy nhất nuôi sinh sản côn trùng ở miền Bắc tại thời điểm lúc bấy giờ. 

Hiện nay, chị có hai trang trại lớn, một ở Hà Nội, một ở Nam Định.Trang trại nuôi côn trùng ở Nam Định rộng mấy trăm mét vuông, nuôi đủ các loại côn trùng với số lượng rất lớn. Ngoài 3 loại dế mèn, tắc kè, bọ cạp, còn có thêm bọ xít, trứng kiến, ve sầu, ấu trùng bướm…

Ngoài công việc nuôi, bán giống, chị còn thu mua đầu ra sản phẩm cho bà con. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là các quán nhậu, nhà hàng, khách sạn hoặc cung cấp cho giới nuôi chim cảnh, cá cảnh, gà chọi hay người dân mua lẻ về ngâm rượu, làm món ăn… 

Không những xuất trong nước mà trang trại của chị còn nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ các nước như: Trung Quốc, Nga, Lào, Thái Lan, Campuchia, Ai Cập, mới đây nhất còn xuất khẩu sang Hàn Quốc. Một tháng gia đình chị bán ra thị trường gần 2 tấn dế, thu về hàng trăm triệu đồng tiền lãi.

Phương Trâm (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang