Bỏ túi cách làm gỏi gà đặc biệt cả nhà đều mê

author 11:12 19/04/2016

(VietQ.vn) - Gỏi gà là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Hơn nữa cách làm gỏi gà cũng không quá khó khăn nên mọi người có thể tự làm tại nhà.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Gà là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon đặc biệt lại nhiều dinh dưỡng. Gỏi gà là món luôn chiếm được cảm tình người thưởng thức bởi cách chế biến đơn giản, linh động trong mọi hoàn cảnh sử dụng, dù đó là bữa tiệc sang trọng hay bữa cơm gia đình đơn giản hàng ngày đều phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn cách làm gỏi gà đặc biệt thơm ngon.

Nguyên liệu

Ức gà: 250g, cũng có thể thay thế bằng đùi gà, tuy nhiên ức gà sẽ nhiều thịt hơn,

Dưa leo 1 trái, cà rốt 1 củ, giá đỗ 100g, hành tây 1 củ, rau răm 50g, chanh 1 quả, ớt 2 trái.

Gia vị: Tỏi, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.

Tự tay làm sẽ thấy cách làm gỏi gà không quá khó

Tự tay làm sẽ thấy cách làm gỏi gà không quá khó 

Cách làm gỏi gà

Bước 1: Sơ chế gà

Rửa sạch miếng thịt gà, nên xát muối lên gà và miếng thịt cho sạch rồi rửa lại với nước sạch. Cho miếng thịt gà vào nồi luộc chín với lượng nước vừa đủ, không nên luộc với lửa to, chú ý cho lửa nhỏ để miếng thịt gà chín đều. Nhớ đập thêm miếng gừng cho vào nước luộc để khử mùi tanh. Khi thịt gà đã chín vớt ra và để nguội sau đó dùng tay xé phay miếng thịt gà ra.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị

Hành tây gọt vỏ, rửa sạch cắt mỏng hình tròn và ngâm ngay vào nước đá lạnh có pha chút giấm cho hết hăng chừng 30 phút, chờ hành tái đi thì rửa sạch để ráo. Rau răm nhặt sạch, rửa và thái rối. Lạc rang bóc vỏ giã dập, không nên giã nát, giã dập vừa đủ. Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, chỉ cần dùng 2 – 3 nhánh nếu củ tỏi to.

Gà là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, đặc biệt

Gà là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, đặc biệt

Bước 3: Pha nước chấm

Đây chính là 'linh hồn' của món gỏi gà xé phay, pha nước mắm theo công thức: 1 quả chanh + 2 thìa cà phê đường + 1 muỗm nước mắm + 3 thìa nước trắng + 4 lát ớt nhỏ + tỏi băm nhuyễn và nêm lại chút cho vừa. Bát nước chấm phải nổi vị chua, ngọt, hơi mặn dậy mùi tỏi mới đạt yêu cầu của món ăn.

Bước 4: Trộn gỏi gà

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì đây là bước cuối cùng của món ăn, hãy cho gà vào một âu lớn, rưới 2 thìa nước mắm vào và trộn đều để khoảng 5 phút cho gà ngấm gia vị sau đó cho hành tây và rau răm vào bát, chan thêm 2 thìa nước mắm lên trên và đảo đều tay. Để bát gỏi khoảng 15 phút nữa cho gia vị ngấm vào hành và rau răm thịt gà và nhớ nêm lại món ăn sao cho vừa ăn nhất. 

Sau khoảng 20 phút thì có thể cùng gia đình thưởng thức món ăn ngon này, chỉ cần bày ra đĩa và rắc chút lạc rang đã đập nhỏ và rắc chút tiêu lên trên và thưởng thức.

>> Lần đầu tiên Trung Quốc thừa nhận đưa máy bay quân sự Y-8 đến đá Chữ Thập

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang